Sport

คณะกก.สื่อสร้างสรรค์ฯ ปัดข่าวทีมหมูป่ารับค่าลิขสิทธิ์หนัง 49 ล้าน

โฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ฯ โพสต์ไอจี ปฏิเสธข่าว “ยูนิเวอร์แซล” จ่ายค่าลิขสิทธิ์ “ทีมหมูป่า” 49 ล้านบาท  แจงยังไม่พิจารณาให้สิทธิสร้างหนังเหตุการณ์ 13 ชีวิตหมูป่าติดถ้ำหลวง ด้าน”โค้ชเอก”ยืนยันยังไม่มีใครเซ็นสัญญากับผู้ผลิตหนัง

หมูป่า ยูนิเวอร์แซล

หลังจาก “เดอะ วอลล์สตรีท เจอร์นัล” สื่อดังระดับโลกของสหรัฐ รายงานข่าวว่า สมาชิกทีมหมูป่าอะคาเดมี ได้รับข้อเสนอเป็นเงิน 1.5 ล้านดอลลาร์ (ราว 49.5 ล้านบาท) จาก ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ค่ายหนังชื่อดังเพื่อเป็นค่าลิขสิทธิ์นำเรื่องราวชีวิตระหว่างติดถ้ำหลวงไปเผยแพร่ในรูปแบบภาพยนตร์ ซึ่งหากนำมาจัดสรรแล้วเด็กๆ 12 คน รวมถึงโค้ช จะได้เงินคนละ 115,000 ดอลลาร์ (ราว 3.79 ล้านบาท)

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ พล.ท.วีรชน สุคนปฏิภาค โฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ โพสต์อินสตาแกรม @nongwerachon ชี้แจงว่า “ตามที่มีกระแสข่าวว่า ผู้ผลิตภาพยนตร์บางรายได้รับสิทธิสร้างภาพยนตร์กรณี 13 ชีวิตทีมหมูป่าติดถ้ำหลวง จ.เชียงราย จาก 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมีแล้วนั้น

คณะทำงานโฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ กรณีถ้ำหลวง จ.เชียงราย ขอแจ้งข้อมูลให้ทราบว่า ปัจจุบันคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ฯ อยู่ระหว่างพิจารณากรอบแนวทางและหลักเกณฑ์การดำเนินงาน โดยจะนำเสนอคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ กรณีถ้ำหลวง จ.เชียงราย พิจารณาให้ความเห็นชอบ ซึ่งจะมีการประชุมในวันที่ 17 ตุลาคม 2561 นี้ จึงยังไม่มีการพิจารณาให้สิทธิผู้ผลิตภาพยนตร์รายใดแต่อย่างใด และได้สอบถามข้อมูลจากนายเอกพล จันทะวงษ์ หรือโค้ชเอก และผู้ปกครอง 12 ชีวิต หมูป่าอะคาเดมี ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางร่วมกิจกรรม 13 ชีวิตหมูป่า ขอบคุณชุมนุมชนโลก ในอาร์เจนตินา และสหรัฐอเมริกาแล้ว ทราบว่ายังไม่มีใครเซ็นสัญญากับผู้ผลิตรายใดทั้งสิ้น

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight