Business

‘สาธิต’ ลุยตรวจ ผู้ค้า-แรงงานต่างด้าว ‘ตลาดไท’ สร้างความมั่นใจผู้ซื้อ

สาธิต ลุยตรวจผู้ค้า แรงงานต่างด้าว ที่ตลาดไท ประมาณ 500 ราย เบื้องต้นไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 กำชับทุกจังหวัดดำเนินการ สร้างความมั่นใจประชาชน

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ในการลงตรวจคัดกรองผู้ค้าและแรงงานต่างด้าวที่ตลาดไท จ.ปทุมธานี ประมาณ 500 ราย มารับการตรวจด้วยความสมัครใจ ฟรี

ตลาดไท

นายสาธิต กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข มีนโยบายให้ทุกจังหวัด เฝ้าระวังคัดกรองพื้นที่ ที่มีแรงงานต่างด้าว ซึ่งอาจเชื่อมโยง พบปะกับกลุ่มแรงงานต่างด้าว ที่มีความเสี่ยงสูง จากจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งกระจายไปหลายจังหวัด โดยเฉพาะตลาดซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีคนจำนวนมาก ติดต่อสัมผัสกัน  จึงได้ดำเนินการตรวจเชิงรุกให้ได้มากที่สุด

สำหรับจังหวัดปทุมธานี ผู้ว่าราชการจังหวัด และเจ้าของตลาดไท ได้ใช้ระบบการลงทะเบียน นำกลุ่มคนที่มีความเสี่ยง ทั้งแรงงานต่างด้าว และผู้ประกอบการ มารับการตรวจเกือบ 500 คน เบื้องต้นทุกคนผลเป็นลบ และจะขยายการตรวจ ในจุดที่มีความเสี่ยงสูงในพื้นที่อื่น ๆ

ตลาดไท2

ทั้งนี กระทรวงสาธารณสุข กรมควบคุมโรค จะทำงานร่วมกับตลาด และคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัด ทุกจังหวัด ตรวจเชิงรุกในทุกตลาด เพื่อสร้างความมั่นใจประชาชน

ดังนั้น ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก ให้ติดตามข้อมูลและปฏิบัติตัวตามมาตรการ ของกระทรวงสาธารณสุข เมื่อมาตลาดต้องใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ ถ้าทุกคนทำอย่างเคร่งครัดจะทำให้การควบคุมโรคสำเร็จได้โดยเร็ว

ตลาดไท3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo