COVID-19

ปิดหมู่บ้าน! ‘บ่อนอก’ ห้ามคนนอกเข้าพื้นที่ สกัดโควิด

ชาวบ้านบ่อนอก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผวาโควิดระบาดหนัก มีมติ ห้ามบุคคลภายนอกเข้ามาในพื้นที่ จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ฝ่าฝืนโดนกักตัวทันที 

วันนี้ (25 ธ.ค.) นางกรณ์อุมา พงษ์น้อย ประธานกลุ่มรักษ์ท้องถิ่นบ่อนอก ตำบลบ่อนอก อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า หลังจากนายจำเนียร เอกจีน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ตำบลบ่อนอก ได้เชิญลูกบ้านประชุม เพื่อติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 จาก จังหวัดสมุทรสาคร ภายหลังพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ซึ่งมีแนวโน้มมีปัญหาในระยะยาว

shutterstock 1642467388 1

ล่าสุด เพื่อลดปัจจัยเสี่ยง ที่ประชุมชาวบ้าน มีมติเป็นเอกฉันท์กำหนดข้อห้าม งดบุคคลภายนอกเข้ามาท่องท่องเที่ยว และเข้าพักอาศัยในพื้นที่หมู่บ้าน ซึ่งมีทั้งสถานประกอบการด้านการท่องเที่ยว และฟาร์มเลี้ยงสัตว์ทะเล

หากพบว่ามีบุคคลใดเข้ามาจะถูกกักตัวโดยเจ้าพนักงานประจำหมู่บ้านทันที ซึ่งกำหนดเป็นมาตรการเข้มงวด จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายและเป็นการยกระดับป้องกันหมู่บ้านไม่ให้เกิดปัญหาโรคระบาด

จนถึงขณะนี้ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีรายงานการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 ราย เป็นเพศหญิง อายุ 54 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากร จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเป็นน้องสาวของผู้ป่วยรายแรกของ จังหวัดสมุทรสาคร โดยขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่กรุงเทพมหานคร

อย่างไรก็ดี ล่าสุด มีข่าวสะพัดว่า มีข้าราชการระดับสูง 1 ราย ในหน่วยงานเดียวกัน ติดเชื้อด้วย โดยข้าราชการรายนี้ อยู่ในกลุ่มสัมผัส ที่มีความเสี่ยงสูง เนื่องจากมีไทม์ไลน์ใกล้ชิด มีการประชุม และนั่งรับประทานอาหารกับผู้ป่วยหญิงที่ติดเชื้อในหน่วยงานเดียวกัน ซึ่งอยู่ระหว่างรอผู้บริหารระดับจังหวัด แถลงผลการตรวจเชื้อยืนยันอย่างเป็นทางการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo