Entertainment

ดี้ นิติพงษ์ อ่านแล้วยังจุก เรื่องราวของแรงงานพม่าไม่กล้าเข้าไปซื้อของ

หลังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้มีการสั่งล็อกดาวน์และเคอร์ฟิวในพื้นที่ที่มีความเสี่ยง ทั้งยังขอความร่วมมือจากประชาชนและองค์กรต่างๆ ในการยกเลิกกิจกรรมที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมาก อาทิเช่น คอนเสิร์ต กิจกรรมเคาทน์ดาวน์ปีใหม่ การจัดงานต่างๆ เพื่อป้องกันและลดความเสี่ยงต่อการเป็นสาเหตุของการแพร่กระจายเชื้อ นอกจากนี้หลายคนยังตั้งคำถามเกี่ยวกับการควบคุมดูแลบริเวณชายแดนของเจ้าหน้าที่ว่ามีความหละหลวมหรือไม่ หลังพบผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่เป็นคนงานชาวเมียนมาที่ลักลอบเข้ามาในไทย

5 ดี้ นิติพงษ์ 2

ล่าสุด (23 ธ.ค.) นักร้อง-นักแต่งเพลงชื่อดัง ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว Nitipong Honark แชร์โพสต์ของผู้ที่ใช้เฟชบุ๊กชื่อว่า ก้อยจ๋า แม่ค้าตาโตโต เล่าเรื่องราวของแรงงานชาวเมียนมาที่ไม่กล้าเข้าไปซื่้อของในร้านค้า

5 ดี้ นิติพงษ์ 4

“เมื่อเย็นมีพม่ามาซื้อของที่ร้าน นางยืนมองเราพักนึง แล้วก็ถามว่าพี่ขายให้ผมไหม เราก็บอกว่าขายจ้า นางไม่เลือกของนะ ชี้ให้เราหยิบใส่ถุงๆ ก่อนจ่ายตัง นางถามว่ามีแอลกอฮอล์ไหม ผมขอล้างมือหน่อย เราก็หยิบให้นางล้าง ถึงเวลาจ่ายตังนางยื่นจ่ายเราไกลมาก ก้มหยิบซะปวดหลังเลย ก่อนเดินออกจากร้าน นางหันมายิ้มแล้วบอกว่า ขอบคุณครับพี่ ที่ขายให้ผม”

โดย ดี้ นิติพงษ์ ได้เผยความรู้สึกว่า “เพื่อนส่งมาให้ดูทางไลน์ จุกคอเลยจ้ะ…ทุกคนมีชีวิตจิตใจ เราก็ป้องกันตัวเอง..เมตตากันถ้อยทีถ้อยอาศัยกันนิดนึง ไม่มีใครอยากให้เกิด สู้ด้วยกันอีกตั้งนะทุกคน”

เพื่อนส่งมาให้ดูทางไลน์ จุกคอเลยจ้ะ…

ทุกคนมีชีวิตจิตใจ เราก็ป้องกันตัวเอง..เมตตากันถ้อยทีถ้อยอาศัยกันนิดนึง ไม่มีใครอยากให้เกิด สู้ด้วยกันอีกตั้งนะทุกคน…..

โพสต์โดย Nitipong Honark เมื่อ วันพุธที่ 23 ธันวาคม 2020

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo