Politics

‘อนุทิน’ เข้าทำเนียบพบ ‘บิ๊กตู่’ ชงล็อกดาวน์สกัดโควิด

“รมว.สาธารณสุข” พร้อมคณะ เข้าพบ “นายกรัฐมนตรี” ที่ทำเนียบรัฐบาล จ่อชงล็อกดาวน์พื้นที่เพิ่มสกัดโควิด

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค และ นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เตรียมหารือด่วนเช้านี้กับนายกรัฐมนตรี ถึงมาตรการแก้ปัญหาการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร

โดยเตรียมเสนอ 3 ประเด็นหารือกับนายกรัฐมนตรี คือ

1. จะให้มีการล็อกดาวน์พื้นที่เพิ่มเติม
2. เสนอให้มีการตั้งโรงพยาบาลสนาม ซึ่งอาจจะใช้พื้นที่ตลาดกลางกุ้งรองรับผู้ป่วยโควิด-19
3. เสนอพิจารณาเรื่องงดกิจกรรมช่วงเทศกาลปีใหม่เพิ่มเติมด้วย นอกเหนือจากมาตรการหลักที่แต่ละจังหวัดได้พิจารณาแล้ว

อนุทิน21121

วานนี้ (20 ธ.ค.) มีรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข จะเข้ารายงานสถานการณ์การระบาดของโควิด ต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 21 ธันวาคม 2563 เพื่อนำเสนอมาตรการการควบคุมโรค และป้องกันการระบาดในสถานการณ์ที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก

ทั้งนี้ เนื่องจากมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอ จะต้องให้ฝ่ายความมั่นคงเข้ามาดำเนินการและบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดมากขึ้น ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจ และบรรยากาศในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งในบางส่วนจะต้องนำเสนอให้นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) จะต้องพิจารณาตัดสินใจ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo