Politics

นครปฐม ออกประกาศด่วน! ใครเคยไปตลาดสมุทรสาคร รายงานตัวด่วน!

สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม ออกประกาศด่วน ใครเคยไปตลาดค้าส่งสัตว์น้ำสมุทรสาคร ช่วง 15 พ.ย. – 13 ธ.ค. ให้รายงานตัวด่วน!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครปฐม ออกประกาศด่วน เรื่อง ขอให้ประชาชนจังหวัดนครปฐม ที่มีประวัติการเดินทางไปตลาดค้าส่งสัตว์น้ำในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ระหว่างวันที่ 15 พฤศจิกายน -13 ธันวาคม 2563 สแกนข้อมูลใน QR code ด่วนเพื่อรับการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ หรือแจ้งสถานพยาบาลของรัฐใกล้บ้าน หรือโทร 0659402374

ทั้งนี้ ประกาศดังกล่าว ออกหลังจากที่ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร แถลงมาตราการล็อกดาวน์ภายหลังพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร ยอดรวม 548 รายว่า กำหนดพื้นที่ควบคุมโรคเด็ดขาด ปิดตลาดกลางกุ้ง หอพักศรีเมือง ห้ามเข้าออกเด็ดขาด ปิดสถานที่ชั่วคราว ทั้งในส่วนสถานที่เล่นการพนัน สนามมวย สถานศึกษา สถานที่รับเลี้ยงเด็ก ร้านอาหาร เครื่องดื่ม ผ่อนผันให้ซื้อกลับไปที่บ้าน ห้าง ศูนย์การค้า อยู่ในข่าย ไม่ให้คนเข้าไปแออัด

นครปฐม2012

ตลาดนัด ตลาดสด จำหน่ายได้วันละ 6 ชม. ทำความสะอาด ตามมาตรการสาธารณสุข สวนสนุก ร้านเกม ร้านอินเตอร์เน็ต ซาวน่า โรงภาพยนตร์ ร้านอาบน้ำตัดขนสัตว์ บ่อตกปลา บ่อตกกุ้ง และงดออกจากเคหสถาน ตั้งแต่ 22.00-05.00 น.เว้นระยะห่างทางสังคม

ขณะนี้แรงงานต่างด้าว ห้ามทั้งเข้าออกภายใน จ.สมุทรสาคร ตลอด 24 ชม.หรือ “กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมโรคเด็ดขาด”

ส่วนคนไทยขอความร่วมมือห้ามออกนอกพื้นที่ช่วงเวลา 22.00 – 05.00 น. แต่หากจำเป็นให้แจ้งเจ้าหน้าที่ ขณะนี้ถือว่าเป็นการย้อนกลับไปใช้มาตรการสาธารณสุขเหมือนช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo