Politics

‘บิ๊กตู่’ สั่งเข้มจัดกิจกรรมปีใหม่ ย้ำป้องโควิด เพื่อให้ทุกคนมีความสุข

“นายกรัฐมนตรี” สั่งเข้มงวดการจัดกิจกรรมช่วงเทศกาลปีใหม่ วอนประชาชนปฏิบัติตามมาตรการ ใส่หน้ากากอนามัย และล้างมือให้สะอาด ป้องกันโควิด -19 เพื่อให้เป็นช่วงเวลาแห่งความสุข

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยภายหลังการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ว่า ที่ประชุม ศบค. เตรียมมาตรการล่วงหน้าในช่วงเทศกาลปีใหม่ หลายอย่างเดินหน้าไปได้ด้วยดี

ทั้งนี้ ได้กำชับทุกหน่วยงาน และทหาร ตำรวจให้เพิ่มความระมัดระวัง เข้มงวดตรวจสอบทุกเส้นทางให้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะตามแนวชายแดน รวมถึงการจัดงานและกิจกรรมในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยต้องมีมาตรการที่รัดกุมให้เกิดความปลอดภัยเพื่อให้ทุกคนมีความสุข และไม่เกิดความทุกข์จากการติดเชื้อโควิด-19 ภายหลังปีใหม่ผ่านไปแล้ว

ประยุทธ์17124

จึงขอให้ทุกคนได้ช่วยกันปฏิบัติตามมาตรการที่ ศบค.กำหนดทั้งการใส่หน้ากากอนามัยและหน้ากากผ้าอยู่เสมอ กินร้อนช้อนกลาง หมั่นล้างมือให้สะอาด ตลอดจนผู้ประกอบการร่วมกันใช้แพลตฟอร์มไทยชนะ ซึ่งจะทำให้ประเทศปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ระยะที่ 2 และสามารถฟื้นตัวได้เร็วขึ้น

พร้อมย้ำถึงการดำเนินการทุกอย่างรัฐบาลทำอย่างละเอียดถี่ถ้วนในการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนในประเทศและคนต่างประเทศที่จะเดินทางเข้ามาประเทศไทยเพื่อประกอบการธุรกิจต่าง ๆ

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ได้ขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันเดินหน้าทำให้บ้านเมืองสงบปลอดภัยในช่วงปีใหม่ เพื่อให้เป็นช่วงเวลาแห่งความสุขร่วมกันของทุกคนทั้งรัฐบาลและประชาชน ซึ่งในช่วงปีใหม่เจ้าหน้าที่และข้าราชการทุกคนก็ทำงานอย่างเต็มที่ไม่มีวันหยุดเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเดินทางให้มีความปลอดภัย

พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ติดตามสถานการณ์การแก้ไขปัญหา PM2.5 อย่างใกล้ชิด โดยมีจะมาตรการเข้มในการดูแลในช่วงที่สภาพอากาศมีปัญหาซึ่งเชื่อว่าจากหลังนี้สภาพอากาศดีขึ้น แต่หากสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น ก็ต้องไปพิจารณาหามาตรการที่เหมาะสม เช่น อาจจะให้มีการ work from home หรือ ให้เรียนหนังสือที่บ้านหรือไม่ โดยขณะนี้กำลังหารือเพื่อเร่งดำเนินการโดยเร็ว พร้อมย้ำเตือนความห่วงใยไปยังกลุ่มเสี่ยงสูงที่จะได้รับผลกระทบจาก PM2.5 คือ ผู้สูงอายุและเด็ก ให้สวมใส่หน้ากากอยู่เสมอซึ่งจะช่วยป้องกัน PM2.5 ได้พอสมควร

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ชี้แจงเกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์ผลการดำเนินงานของรัฐบาล ว่าขณะนี้สำนักนายกรัฐมนตรีกำลังอยู่ระหว่างรวบรวมผลการดำเนินงานและความก้าวหน้าต่าง ๆ ที่รัฐบาลได้ดำเนินการแล้ว ซึ่งการดำเนินการทุกอย่าง รัฐบาลคำนึงถึงประชาชนต้องได้รับประโยชน์สูงสุดและเกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย รวมทั้งผู้ประกอบการด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo