Entertainment

เกมเมอร์สาว โพสต์แจงความรู้สึก หลัง โอ๊ต ปราโมทย์ โดนทัวร์ลงหนัก ปมพูดไม่เหมาะสม

จากกรณีนักร้องหนุ่ม โอ๊ต ปราโมทย์ ปาทาน สตรีมเกม Among Us ร่วมกับ กลุ่มสตรีมเมอร์โบ๊ะบ๊ะแฟมิลี่ แล้วโอ๊ตแซวตัวละครของ แพตตี้ เกมเมอร์สาวเพียงคนเดียวในทีมที่มีไข่ดาวอยู่บนหัวว่า “อุ้ย ข้างบนมีไข่ด้วย ขอพี่จับไข่ได้ไหมครับ” จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก และส่งผลให้แฮชแท็ก #โอ๊ตปราโมทย์ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์

8 โอ๊ตปราโมทย์ 16

ล่าสุด (30 พ.ย.) แพตตี้ เกมเมอร์สาว ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงถึงประเด็นร้อนแรงดังกล่าวลงในเฟซบุ๊ก โดยระบุว่าเธอไม่ได้รู้สึกโกรธ โอ๊ต ปราโมทย์ และไม่ได้รู้สึกว่ากำลังถูกคุกคามทางเพศแต่อย่างใด วอนเลิกคิดแทน และช่วยเคารพความรู้สึกของตนเองด้วย  ขอบคุณแฟนทวิตที่เข้าใจ ขอให้ผ่านดราม่านี้เล่นเกมอย่างมีความสุข

“สวัสดีค่ะ แพทอยากออกมาพูดและเขียนไว้เป็นให้มันชัดเจนเกี่ยวกับประเด็นที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ เพราะตื่นมาก็ยังไม่จบ แถมมีคนมาให้กำลังใจแบบคิดแทนกันค่อนข้างเยอะ จนแพทรู้สึกอะไรวะเนี่ยยยยย อยู่หลายครั้ง

ขอประกาศชัดเจนแจ่มแจ้งไว้ตรงนี้เลยนะคะ ว่า

“แพทไม่รู้สึกว่าโดนพี่โอ๊ตคุกคามทางเพศเลยแม้แต่น้อย”

และประเด็นนี้ควรจะจบเมื่อแพทออกมาพูดแล้วว่าแพทไม่รู้สึก เพราะไม่รู้สึกจริงๆ จะให้รู้สึกให้ได้อยู่นั้นแหละเป็นอะไรกัน หรือต่อให้มีคนดูสตรีมจากหลายช่องทางรวมกันเป็นแสนก็ไม่เกี่ยว เพราะถ้าไม่โอเคแพทพูดออกมาอยู่แล้วว่าไม่โอเค ขอร้องเลิกคิดแทนได้แล้วค่ะ

แพทเคารพเฟมทวิตที่ปกติดีนะคะ แต่หลายคนเป็นเฟมทวิตที่เบียวมาก เบียวเพื่อที่จะหาเรื่องด่าให้ได้ พอแพทบอกว่าไม่เป็นไร ก็ยังมาด่าแพทเพิ่มอีกว่า เห้ยย จะมาโอเคกับเรื่องแบบนี้ได้ยังไง? เป็นใครมาโดนแบบนี้ก็ไม่โอเคหรอก

แต่ย้อนกลับไปนะคะ “แพทไม่รู้สึก” ไม่รู้สึกที่แปลว่าไม่รู้สึกจริงๆ ไม่ต้องไปคิดให้มันซับซ้อนหลายรอบ

ถ้าคุณเป็นคนโดนเองแล้วคุณรู้สึกว่าไม่โอเค นั่นถึงเรียกว่าเป็นการ Sexual Harassment อย่างแท้จริงนะคะ

สุดท้ายนี้ใครที่ผิดหวัง ก็ไปเถอะค่ะ แพทก็ผิดหวังเหมือนกันที่มีคนที่ไม่เข้าใจและเคารพในความคิดความรู้สึกแพทเลย

หลังจากนี้อยากขอให้ดูเกมกันสนุกๆนะคะ พวกคุณควรได้รับความสุขจากแพทมากกว่ามานั่งปวดหัวกับเรื่องนี้

ขอบคุณค่ะ”

14.1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo