Politics

2 รัฐมนตรีพลังประชารัฐ ปัดข่าวถูกกดดันให้ลาออก!!

สนธิรัตน์ กอบศักดิ์

“2 รัฐมนตรีแกนนำพลังประชารัฐ” ปัดข่าวถูกคนใกล้ชิด “บิ๊กตู่” กดดันให้ลาออก ลั่นงานยังเต็มโต๊ะ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวคนใกล้ชิดนายกรัฐมนตรีกดดันให้ 4 รัฐมนตรีแกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ว่า ตนไม่ทราบเรื่องดังกล่าว และเรื่องนี้จะต้องไปตรวจสอบก่อน เพราะเพิ่งเห็นข่าววันนี้แต่ขอยืนยันไปตามที่เคยให้ระบุว่า เมื่อถึงเวลาเหมาะสมจะลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี

เมื่อถามว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ หลังจากรัฐมนตรีทั้ง 4 คนลาออกนั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวต้องไปถามนายกรัฐมนตรี ส่วนถ้าปรับครม.จะให้ทีมเศรษฐกิจเข้ามาผลักดันนโยบายโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้งหรือไม่นั้น เรื่องนี้ก็ต้องไปถามนายกรัฐมนตรีเช่นกัน

ขณะที่นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง และขณะนี้งานยังเต็มโต๊ะอยู่เลย ส่วนคนใกล้ชิดนายกรัฐมนตรีออกมากดดันให้มีการปรับครม.นั้น ตนไม่ทราบ แต่ขอยืนยันว่าไม่มีกระแสกดดันจากคนในรัฐบาล มีแต่เก็บกดว่างานเยอะจะทำอย่างไรให้เสร็จ เพราะตอนนี้กลับบ้านดึกทุกวัน จนน้ำหนักลด

เมื่อถามว่าจะลาออกจากตำแหน่งก่อนวันที่ 24 พฤศจิกายนซึ่งครบกำหนด 90 วันที่จะต้องสังกัดพรรคหรือไม่นั้น นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า อย่ากังวลใจ เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะลาออกพร้อมกันทั้ง 4 คน

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight