Economics

เปิดตัว ‘จองตั๋วรถไฟออนไลน์’ ระบบ D-Ticket ผู้โดยสารซื้อล่วงหน้าสะดวกขึ้น

เปิดตัว “จองตั๋วรถไฟออนไลน์” ผ่านระบบ D-Ticket ผู้โดยสารจองล่วงหน้าสะดวกขึ้น โชว์หลักฐานทางโทรศัทพ์ได้

การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้ทดลองเปิดให้บริการจำหน่ายตั๋วโดยสารและสำรองที่นั่ง รูปแบบใหม่ ในระบบ D – Ticket ผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกและให้เกิดความรวดเร็ว รองรับการผู้ใช้บริการในยุคดิจิทัล โดยเริ่มทดลองให้บริการวานนี้ (18 พ.ย. 63)

D-Ticket จองตั๋วรถไฟ

ผู้โดยสารที่ประสงค์เดินทาง สามารถติดต่อซื้อตั๋วและสำรองที่นั่งรูปแบบใหม่ด้วยระบบ D – Ticket ได้ด้วยตนเอง ล่วงหน้าสูงสุด 30 วัน ผ่านเว็บไซต์ www.railway.co.th ซึ่งผู้โดยสารจะต้องดำเนินการลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อนเข้าใช้ในงานระบบ

สำหรับระบบตั๋วโดยสาร D – Ticket ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบที่นั่งบนขบวนรถผ่านเว็บไซต์ www.railway.co.th ได้ด้วยตนเอง และสามารถพิมพ์ตั๋วหรือบันทึกตั๋วไว้ในโทรศัพท์ เพื่อนำมาเป็นหลักฐานในการเดินทางด้วยการสแกน QR Code บนขบวนรถ เพื่อเพิ่มความสะดวก ในการเดินทางของผู้โดยสารเอง

ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการสามารถชำระเป็น บัตรเครดิต/บัตรเดบิต หรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้อีกด้วย โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ เฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

D-Ticket จองตั๋วรถไฟออนไลน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระบบ D – Ticket จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้ผู้โดยสาร เพราะเดิมการ จองตั๋วรถไฟออนไลน์ ล่วงหน้า จะต้องพิมพ์หลักฐานใส่กระดาษ เพื่อไปแสดงต่อเจ้าหน้าที่บนขบวนรถเท่านั้น แต่เมื่อพัฒนาเป็นระบบ D-Ticket ก็จะทำให้ผู้โดยสารสามารถบันทึกตั๋วเป็นไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ไว้ในโทรศัพท์ได้ด้วย

S 17268785

S 17268786

S 17268787

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo