Politics

‘บิ๊กตู่’ อารมณ์ดี ลั่น ‘ไม่ถอดใจ’ ยังแข็งแรงทั้งกายและใจ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการทำงาน หลังมีอุปสรรคเข้ามาถึงกับปรารภกับคนใกล้ชิดว่าอยากลาออกวันละ 3 ครั้งว่า “ใคร ผมปรารภเมื่อไหร่” เมื่อถามว่า ไม่จริงใช่หรือไม่ที่มีข่าวว่านายกฯปรารภว่าอยากจะลาออก แต่ก็ออกไม่ได้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ทำไม มารู้ใจฉันได้อย่างไร ไม่ต้องมาอ่านใจฉันหรอก เป็นเรื่องของใจฉัน ก็ยังทำงานอยู่นี่ไง ไม่มีคำว่าท้อแท้ แต่ก็ผอมลงหน่อยเท่านั้น แต่ไม่ได้เป็นโรคอะไร ยังแข็งแรง ทั้งกายและใจ เพราะทำเพื่อคนอื่น อย่างไรก็ต้องทำจนกว่าจะไม่ได้ทำก็เท่านั้นเอง”

ประยุทธ์55

เมื่อถามว่าปัจจัยอะไรที่จะทำให้ไม่สามารถทำงานต่อได้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ไม่รู้ซิ” ก่อนที่จะแซวผู้สื่อข่าวว่าทำไมวันนี้ ทาปากแดงจัง สงสัยทำไมผู้ชายถึงทาปาก ก่อนจะกล่าวว่าไม่มีอะไรแหย่กันเล่น ก่อนจะหันไปกระเซ้าช่างภาพที่ยืนอยู่ใต้ต้นแก้วหิมาลัยว่า อย่าไปดันต้นไม้ของฉันตายนะ ต้นแก้วหิมาลัย ที่ผ่านมาให้เขานำต้นไม้หอม 50 กว่าชนิดมาปลูกบริเวณทำเนียบฯเพราะหอมดี ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้กล่าวเป็นกลอนว่า “จะได้หอมอบอวล ชวนชื่น รวยรินกลิ่นกาสา” พร้อมถามว่ารู้จักคำว่า “กาสา” หรือไม่ แปลว่าอะไรก่อนจะบอกว่ากาสา แปลว่า จมูก พร้อมบอกว่า”ไม่มีอะไรหรอกอารมณ์ดี”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าอยากร้องเพลงอะไร พล.อ.ประยุทธ์ นิ่งคิดสักครู่ก่อนตอบว่า “เพลงแผ่นดินของเรา” พร้อมกล่าวว่า พอแล้ว ไม่มีอะไรกังวล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight