Politics

‘นายกฯ’ กำชับเจ้าหน้าที่ ‘ม็อบ’ บุกรัฐสภา 17-18 พ.ย. ต้องเรียบร้อย!

“นายกรัฐมนตรี” กำชับเจ้าหน้าที่ ม็อบบุกรัฐสภา 17 – 18 พฤศจิกายน ต้องเรียบร้อย!

ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ โดยก่อนการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ยิ้มทักทายสื่อมวลชนอย่างอารมณ์ดี

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่ในการรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมที่นัดชุมนุมหน้ารัฐสภาระหว่างการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญในวันที่ 17 – 18 พฤศจิกายนนี้หรือไม่ นายกฯ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “ต้องเรียบร้อย”

ประยุทธ์16111

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีจะมีการชุมนุมหน้าอาคารรัฐสภาของกลุ่มราษฎร และ กลุ่มไทยภักดี ในวันที่ 17 พฤศจิกายน ในการประชุมเพื่อพิจารณาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญว่า เจ้าหน้าที่เตรียมการไว้แล้ว โดยจะดูแลทั้ง 2 ฝ่าย

เมื่อถามถึงกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ระบุว่ามี สมาชิกรัฐสภา บางส่วน จะไม่รับร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนของ ไอลอว์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของสมาชิกทั้งส.ส. และ ส.ว.

เมื่อถามว่า ประเด็นนี้พรรคพลังประชารัฐ มีการหารือกันหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ก็ต้องคุยกันทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวถามกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า จะไม่รับร่างไอลอว์ ถือเป็นมติของพปชร. หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใครพูด คนนั้นก็ต้องรับผิดชอบเอง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo