Entertainment

ส่องความเคลื่อนไหว เป๊ก ผลิตโชค หลังเจอดราม่าชาวเน็ตติดแฮชแท็กแบน

หลังจากที่เมื่อวานนี้ (13 พ.ย.) นักร้องหนุ่มชื่อดัง เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศไทย ด้วยแฮชแท็ก #แบนเป๊กผลิตโชค ซึ่งจากรายงานพบว่า แฮชแท็กดังกล่าวเป็นการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับประเด็นที่ศิลปินหนุ่มทวีตข้อความเข้าร่วมโครงการกุศล ‘ให้น้องอิ่มท้องกับข้าวกล่องxxอิ่มคุ้ม’ หากซื้อสินค้าก็จะสามารถเปลี่ยนเป็นเงินให้กับเด็กๆ ที่ขาดแคลนโอกาสในทั่วประเทศ แต่หลังจากนั้นก็ได้เกิดเป็นกระแสร้อนแรงในโลกทวิตเตอร์ มีหลายคนออกมาทวีตข้อความวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก อาทิ

4 เป๊ก ผลิตโชค 1

“ไม่ตลกไปหน่อยหรอ ข้าวกล่องราคา 30-45 บาท แต่หักมาบริจาคแค่ 1 บาท คิดได้ยังไงอะ ยังมาบอกอีกนะ ล้านชิ้น ได้ช่วยน้องล้านบาท แล้วกำไรxxกี่สิบล้านหรอคุณพรี่ คิดมั้งป่ะ คิดหน่อยดิ คิดทีเหอะ คนแบนxx แบนxxแทบตาย สนับสนุนเฉย #แบนเป๊กผลิตโชค”

“นอกจากจะไม่เป็นกระบอกเสียงในฐานะพรีเซนเตอร์ยูนิเซฟแล้ว ยังพรีเซนเตอร์ให้กับป่ารอยxอีก”

“ในวันที่เด็กนักเรียนโดนคุกคาม ประชาชนโดนฉีดน้ำใส่ คุณไม่เห็นทำหน้าที่อะไรเลยอะในฐานะ Unicef หรือเหตุการณ์ข้างต้นนั้นเป็นเหตุการณ์สมมุติหรอเลยไม่ทำหน้าที่ตัวเอง อย่าใส่แต่เสื้อถ่ายรูปแล้วบอกว่าทำงาน อะไรปลอมๆ คนเขาดูออกนะคุณหลวง #แบนเป๊กผลิตโชค”

แต่ขณะเดียวกันก็ได้มีชาวเน็ตอีกกลุ่มออกมาแสดงความคิดเห็นอีกด้าน อาทิ “เราเข้าใจดาราที่ไม่ออกมาแสดงจุดยืนนะ รู้ว่าเขาต้องแลกกับอะไรบ้าง แต่ถ้าถามว่าเรายังจะสนับสนุนเขาต่อมั้ย คำตอบก็คือไม่ เราทำได้แต่หันไปสนับสนุนดาราที่ออกมาคอลเอ้าท์ให้เราเท่านั้น ส่วนการไปบังคับให้เขาออกมาคอลเอ้าท์ แต่เขาไม่ทำ เราก็ต้องเคารพสิทธิ์ของเขา #แบนเป๊กผลิตโชค”

4 เป๊ก ผลิตโชค 12

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (14 พ.ย.) เมื่อเข้าไปส่องทวิตเตอร์ของนักร้องหนุ่ม พบว่า เป๊ก ผลิตโชค ได้ออกมาเคลื่อนไหว ท่ามกลางกระแสดราม่าระอุ โดยเจ้าตัวได้โพสต์ภาพงานกิจกรรมกับทางยูนิเซฟ ขณะลงพื้นที่ไปยังจังหวัดภาคเหนือ โดยมีเหล่านุช (แฟนคลับเป๊ก) มาร่วมส่งให้กำลังใจให้นักร้องหนุ่มกันอย่างล้นหลาม

4 เป๊ก ผลิตโชค 11

4 เป๊ก ผลิตโชค 10

4 เป๊ก ผลิตโชค 9

4 เป๊ก ผลิตโชค 8

4 เป๊ก ผลิตโชค 7

4 เป๊ก ผลิตโชค 2

4 เป๊ก ผลิตโชค 3

4 เป๊ก ผลิตโชค 4

4 เป๊ก ผลิตโชค 5

4 เป๊ก ผลิตโชค 6

ที่มา @peckpalit

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo