Entertainment

ความจริงอีกมุมจาก ‘ฟ้าใส’ เปิดไทม์ไลน์โต้ดราม่าไม่ยอมเซ็นสัญญากองประกวดฯ

ยังคงเป็นประเด็นให้เหล่าแฟนคลับนางงามได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับดราม่าระหว่าง “ฟ้าใส ปวีณสุดา ดรูอิ้น” Miss Universe Thailand 2019 และ Top 5 Miss Universe 2019 กับทางกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ที่มีเรื่องของสัญญาเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งก่อนหน้านี้ ปุ้ย ปิยาภรณ์ แสนโกศิก” ถือลิขสิทธิ์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ – ผู้บริหาร บริษัท TPN 2018 จำกัด พร้อมด้วยทนายความ ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องนี้กับสื่อมวลชน พร้อมไล่ไทม์ไลน์การทำสัญญาแบบละเอียดยิบ และอนุญาตให้ฟ้าใสเปิดสัญญาต่อสาธารณะโดยไม่เอาผิด ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

15 ฟ้าใส 5

ล่าสุด (9 พ.ย.) ฟ้าใส ปวีณสุดา พร้อมด้วย เอส อนุสิทธิ์ ผู้จัดการส่วนตัว และทนายความ ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าว เปิดใจถึงกรณีดราม่าดังกล่าว พร้อมเปิดไทม์ไลน์การเซ็นสัญญาโต้กลับทางทางกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์

-ฟ้าใสยืนยันว่า ทางกองประกวดขอเปลี่ยนสัญญา ฉบับที่ 2 ที่แอตแลนตา และฉบับที่ 3 ที่เมืองไทย หลังจากฟ้าใสประกวดมิสยูนิเวิร์สเสร็จเรียบร้อย

-ทนายของอีกฝั่งแจ้งว่าฟ้าใสบ่ายเบียงไม่เซ็นสัญญามาโดยตลอด ฟ้าใสยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เนื่องจากฉบับที่ 1 ที่ได้เซ็นไปแล้ว ระบุถึงเงินรางวัล ระยะเวลาในสัญญา และบทบาทหน้าที่ของตำแหน่งไว้อย่างครบถ้วน แต่ในฉบับที่ 2 ทางทีพีเอ็นเปลี่ยนแปลงเนื้อหาและเงื่อนไขที่ไม่ตรงกับฉบับที่ 1 ฟ้าใสจึงทักท้วงทางทีพีเอ็นมาว่าเนื้อหาไม่ตรงกับฉบับที่ 1

-วันที่ 6 มิ.ย. 2562 ฟ้าใสเซ็นสัญญาฉบับที่ 1 กับทีพีเอ็น ขณะร่วมประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 โดยในสัญญา ระบุถึงรางวัล และระยะเวลาผูกพันสัญญากี่ปี การแบ่งเปอร์เซ็นต์ให้กับทางกองประกวด และเงื่อนไขการทำงานบทบาทหน้าที่ของมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ไว้อย่างชัดเจน ซึ่งผู้เข้าร่วมประกวดรอบ 60 คนทุกคน ต้องเซ็นสัญญาฉบับนี้

-วันที่ 17 ก.ค.2562 ทีพีเอ็นแถลงข่าวว่า รองทั้ง 4 ได้เข้ามาเซ็นสัญญายกเว้นฟ้าใส ฟ้าใสยืนยันว่า ทางทีพีเอ็นไม่เคยแจ้ง และไม่เคยเรียกฟ้าใสเข้าไปเซ็นสัญญาเลย และสิ่งที่เป็นหลักฐานยืนยันคือ ตารางงานของกองประกวด ฟ้าใสต้องทำตั้งแต่ 8 โมงครึ่งถึง 3 ทุ่ม ซึ่งนอกจากตารางาน ยังมีรูปที่ฟ้าใสทำงานวันนั้นด้วย

15 ฟ้าใส 1

15 ฟ้าใส 6

-แถลงของพี่ปุ้ย บอกว่าก่อนเดินทางไปแอตแลนต้าได้ส่งสัญญามาให้ฟ้าใส ซึ่งคือ ตอนเที่ยงคืน ก่อนที่ตอนเช้าฟ้าใสต้องเก็บของเตรียมตัวเดินทางไปแอตแลนตา

-วันที่ 28 พ.ย. 2562 ก่อนเข้ากองที่แอตแลนตา ฟ้าใสได้รับสัญญากับมือพี่ปุ้ยโดยตรง วันนั้นคุณแม่อยู่ด้วย จึงได้รู้ว่าสัญญามีการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาไม่ตรงกับฉบับแรก อาทิ เพิ่มจำนวนปี เพิ่มจำนวนการหักเปอร์เซ็นต์ และอื่นๆ คุณแม่จึงขอแก้เพื่อให้ตรงตามเจตนารมณ์ของฉบับแรก

-จากนั้นทางทีพีเอ็นก็ส่งสัญญาอีกฉบับกลับมา แต่ยังมีเนื้อหาบางอย่างที่ยังไม่ได้รับการเปลี่ยนแปลงให้เหมือนกับฉบับแรก โดยสัญญาฉบับแอตแลนตามีการขอหัก 50 เปอร์เซ็นต์ทุกกรณี

-วันที่ 15 ม.ค. 2563 หลังจากกลับจากประกวดมิสยูนิเวิร์ส ทางกองเรียกไปเซ็นสัญญาฉบับใหม่ ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาเยอะมาก มากกว่าฉบับก่อนหน้านี้อีก ฟ้าใสจึงยังไม่เซ็นและขอกลับไปปรึกษาผู้ใหญ่

-วันที่ 2 ก.พ. 2563 ฟ้าใสได้ติดตามไปอดีตผจก.กองประกวด ขอนัดเข้าไปคุยเรื่องสัญญา ทางผู้ใหญ่นัดมาวันที่ 21 ก.พ. 2563 ซึ่งการนัดครั้งนี้ เกิดจากการทวงถามของฟ้าใส ไม่ได้บ่ายเบี่ยงเรื่องการเซ็นสัญญา

15 ฟ้าใส 3

-วันที่ 21 ก.พ. 2563 ฟ้าใสเดินทางไปพบ ทีพีเอ็น เจรจาเรื่องสัญญา ซึ่งทางทีพีเอ็นปฏิเสธที่จะแก้ไข จึงได้มีการพูดคุยตกลงกัน และสุดท้ายมีการจบสัญญาวันที่ 4 มี.ค. 2563

“จากการที่ปุ้ยแถลงข่าวยินยอมให้เปิดข้อตกลงสุดท้ายได้ ฟ้าใสก็ยินยอมให้พี่ปุ้ยเปิดข้อตกลงสุดท้ายได้เหมือนกัน แต่เรื่องไม่ได้อยู่ที่ข้อตกลงฉบับสุดท้าย ฟ้าใสอยากให้พี่ปุ้ย และบริษัททีพีเอ็น ได้เปิดสัญญาทุกฉบับ ฟ้าใสยินดีมาร่วมแถลงข่าวเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจ ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย และยืนยันข้อเท็จจริง”

“ฟ้าใสประกวดมาหลายเวที ทั้งไทย และต่างประเทศ โดยปกติวันแรกที่มีการลงนามสัญญาฉบับแรก ก็จะมีสัญญาฉบับที่ 2 ซึ่งตรงกับที่คุยกับฉบับแรก ไม่เคยมีการเปลี่ยนแปลงมาก่อน ก็เลยค่อนข้างตกใจ”

15 ฟ้าใส 7

“จากเรื่องดังกล่าวที่ให้มีการเข้าใจผิดฟ้าใสเกิดขึ้น ตลอดระยะเวลาที่เจอมา ค่อนข้างเศร้า มันมีโมเม้นต์ที่หลายคนทักว่าเป็นโรคซึมเศร้าหรือเปล่า โดยปกติชอบคุยกับพ่อ และปกติชอบทำอะไรต่างๆ แต่ตรงนั้นหายไป มันเจอมาเยอะ (ร้องไห้) ไม่คิดว่าจะเจออย่างนั้นมาก่อน ที่เงียบไม่ได้หมายความว่าไม่ได้รู้สึก เค้าพาเรามาถึงจุดนี้ แต่ไม่อยากทำให้เค้าเสียชื่อเสียง ซึ่งตรงนี้ มันกระทบกับหนูโดยตรง”

15 ฟ้าใส 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo