Politics

‘ลุงป้อม’ เตือนม็อบชุมนุมใหญ่ 8 พ.ย.อย่าทำผิดกฎหมายก็แล้วกัน!

“พล.อ.ประวิตร” เตือนม็อบชุมนุมใหญ่ 8 พฤศจิกายน อย่าทำผิดกฎหมายก็แล้วกัน โยนถาม “บิ๊กตู่” ถอดใจหรือยัง?

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีสั่งการผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ว่า ได้สั่งการให้แก้ปัญหาความยากจนความเหลื่อมล้ำ ซึ่งมีหน่วยงานที่แก้ปัญหาอยู่แล้ว เช่น ศูนย์ดำรงธรรม ในส่วนของผู้ว่าฯ ก็มีการตั้งคณะทำงานติดตามการแก้ปัญหา เพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี

ประวิตร61163

ส่วนการเลือกตั้งท้องถิ่นนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้เจ้าหน้าที่ทุกคนวางตัวเป็นกลาง

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ในวันอาทิตย์นี้ ว่า อย่าทำผิดกฎหมายก็แล้วกัน ซึ่งในทางการข่าวขณะนี้ยังไม่มีอะไร ส่วนจะต้องป้องกันสถานที่สำคัญอย่างเช่นทำเนียบรัฐบาล ก็เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ต้องดูแล

สำหรับความคืบหน้าในการพูดคุยเจรจาคณะกรรมการสมานฉันท์นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของอดีตนายกรัฐมนตรี และประธานสภา ส่วนผลจะออกมาในทางที่ดีหรือไม่ ก็แล้วแต่การพูดคุย

เมื่อถามถึงท่าทีของ นายกรัฐมนตรี ว่าถอดใจหรือไม่ หลังกล่าวเป็นนัยบนเวทีเปิดหลักสูตร วปอ.63 เมื่อวานนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนจะไปรู้ได้อย่างไร ให้ไปถามนายกรัฐมนตรี เพราะคุยกับนายกรัฐมนตรี แค่เรื่องงานเท่านั้น ไม่เคยคุยเรื่องกำลังใจอะไร

ทำเนียบรัฐบาล6111

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี​ ฝ่ายการเมือง เชิญหน่วยงานภายในกำกับดูแลทำเนียบรัฐบาล และหน่วยงานความมั่นคง อาทิ สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) สำนักข่าวกรองแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจสันติบาล กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตัวแทนจากกรุงเทพมหานคร และการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือ หลังกลุ่มคณะราษฎรประกาศชุมนุมใหญ่ในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

โดยพ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 (ผกก.4 บก.ส.3) รับผิดชอบดูแลพื้นที่ภายทำเนียบรัฐบาล กล่าวว่า การประชุมวันนี้เป็นการเฝ้าติดตามสถานการณ์การเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมว่าจะเคลื่อนขบวนไปในลักษณะใดและใช้เส้นทางไหน

โดยภายในทำเนียบรัฐบาล จะมีการติดตามสถานการณ์เป็นระยะ เบื้องต้นได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลและตำรวจนครบาล ไว้ประมาณ 2 กองร้อย หรือ 300 นาย โดยให้อยู่ในที่ตั้ง เพื่อรอคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ขณะที่การโดยดูแลรอบนอกจะเป็นตำรวจนครบาล อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ได้กำชับหรือสั่งการอะไรเป็นพิเศษ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo