Politics

‘กลุ่มนักเรียนเลว’ นัดชุมนุมใหญ่ 21 พ.ย. ยกระดับจี้ ‘บิ๊กตู่’

“กลุ่มนักเรียนเลว” นัดชุมนุมใหญ่ 21 พฤศจิกายนนี้ ประกาศยกระดับข้อเรียกร้องจี้ “นายกรัฐมนตรี” ปัดเปิดเผยสถานที่และกิจกรรมที่จะเคลื่อนไหว

ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย นายลภนพัฒน์ หวังไพสิฐ หรือ มิน พร้อมด้วย น.ส.ธญานี เจริญกุล แกนนำกลุ่มนักเรียนเลว อ่านแถลงการณ์ประกาศจุดยืนข้อเรียกร้องเกี่ยวกับการปฏิรูปการศึกษา โดย น.ส.ธญานี กล่าวว่า ที่ผ่านมา กลุ่มนักเรียนเลวและองค์กรนักเรียนจากโรงเรียนต่าง ๆ ได้จัดชุมนุมและกิจกรรมเรียกร้องให้มีการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับนักเรียนในโรงเรียนต่าง ๆ และการปฏิรูปการศึกษา แต่ปัญหายังไม่ได้รับการแก้ไข จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

เยาวชน611

ดังนั้น เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาที่ต้นตอ จึงจะมีการประกาศนัดชุมนุมใหญ่ของนักเรียนในวันที่ 21 พฤศจิกายนนี้ เพื่อยกระดับข้อเรียกร้องไปยังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เป็นผู้แต่งตั้งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งการชุมนุมครั้งนี้ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เกี่ยวกับกิจกรรมที่จะดำเนินการและสถานที่ แต่การชุมนุมจะไม่ค้างคืน

ขณะที่เนื้อหาของการชุมนุมนอกจากจะเป็นเรื่องของการปฏิรูปการศึกษาแล้วจะมีเรื่องอื่นเข้ามาด้วยเพราะการเมืองเป็นต้นเหตุที่สำคัญในการทำให้การศึกษาไม่ได้รับการพัฒนา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo