Politics

ฝ่ายมั่นคงประชุมเตรียมพร้อม! ม็อบนัดชุมนุมใหญ่ 8 พ.ย.นี้

หน่วยงานความมั่นคงประชุมเตรียมพร้อม หลังกลุ่มคณะราษฎรประกาศชุมนุมใหญ่ในวันที่ 8 พ.ย.นี้ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี​ ฝ่ายการเมือง เชิญหน่วยงานภายในกำกับดูแลทำเนียบรัฐบาล และหน่วยงานความมั่นคง อาทิ สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) สำนักข่าวกรองแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจสันติบาล กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตัวแทนจากกรุงเทพมหานคร และการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เพื่อเตรียมความพร้อมรับมือ หลังกลุ่มคณะราษฎรประกาศชุมนุมใหญ่ในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ทำเนียบรัฐบาล6111

โดยพ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผู้กำกับการ 4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล 3 (ผกก.4 บก.ส.3) รับผิดชอบดูแลพื้นที่ภายทำเนียบรัฐบาล กล่าวว่า การประชุมวันนี้เป็นการเฝ้าติดตามสถานการณ์การเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมว่าจะเคลื่อนขบวนไปในลักษณะใดและใช้เส้นทางไหน

โดยภายในทำเนียบรัฐบาล จะมีการติดตามสถานการณ์เป็นระยะ เบื้องต้นได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลและตำรวจนครบาล ไว้ประมาณ 2 กองร้อย หรือ 300 นาย โดยให้อยู่ในที่ตั้ง เพื่อรอคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ขณะที่การโดยดูแลรอบนอกจะเป็นตำรวจนครบาล อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ได้กำชับหรือสั่งการอะไรเป็นพิเศษ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊ก เยาวชนปลดแอก – Free YOUTH โพสต์ภาพพร้อมข้อความนัดหมายชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 8 พฤศจิกายน โดยระบุว่า

เราจะชนะได้รึเปล่า?
เราจะเดินไปสู่จุดไหน
เราจะทำให้จบในรุ่นเราได้จริงหรือไม่

คำถามเหล่านี้ไม่มีใครสามารถตอบได้ แต่สิ่งเดียวที่เราตอบได้คือ ถ้าทุกคนออกมาให้ได้มากที่สุด เราได้ขับเคลื่อนกงล้อแห่งประวัติศาสตร์นี้ไปข้างหน้าร่วมกันแล้ว

ไม่มีอะไรมาประกันความสำเร็จ แต่สิ่งเดียวที่ช่วยยืนยันว่าแสงสว่างของประชาชนอยู่ไม่ไกล คือการออกมาของประชาชนหลายล้านคนทั่วประเทศ เป็นเวลากว่า 4 เดือนนับตั้งแต่มีการเริ่มออกมาประท้วงบนท้องถนน ออกมาร่วมกันให้แสงสว่างนั้นขยับเข้ามาใกล้กว่าเดิม

8 พฤศจิกายนนี้! เวลา 16.00 น. ออกมาร่วมกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยก่อนเตรียมเดินขบวน เขียนจดหมายของทุกคน เพื่อเตรียมยื่นถึงกษัตริย์ของเรา ขอทุกคนจงออกมาร่วมกันยืนยันว่า ประเทศนี้ดีกว่านี้ได้ ร่วมกันยืนยันใน 3 ข้อเรียกร้อง

1. ประยุทธ์และองคาพยพต้องออกไป! เนื่องจากมีที่มาอย่างไม่ถูกต้อง และเพื่อเปิดทางให้ประเทศไทยกลับไปสู่ครรลองของระบอบประชาธิปไตยที่กษัตริย์อยู่ใต้รัฐธรรมนูญ

2. ร่างรัฐธรรมนูญใหม่จากประชาชน เพื่อนำพากติกาที่เป็นธรรม และไม่บิดเบี้ยว เป็นกติกาที่เขียนเพื่อประชาชนทุกกลุ่ม ไม่ใช่เพื่อกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

3. ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ที่มีความหมายว่าทำให้ดีขึ้นและให้กลับมาอยู่ใต้รัฐธรรมนูญเพื่อให้สามารถดำรงอยู่ในประเทศไทยได้อย่างสง่างาม

นี่ไม่ใช่ทางเลือก แต่คือหนทางเดียวที่จะนำพาประเทศหลุดพ้นวิกฤตนี้ได้!

#ม็อบ8พฤศจิกา
#ราษฎร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo