Business

รู้ยัง! ช้อปดีมีคืน ซื้อของที่เซเว่น ได้ พร้อมอ่านเงื่อนไขชัดๆ ที่นี่!

ช้อปดีมีคืน ซื้อของที่เซเว่น อีเลฟเว่นได้ พร้อมออกใบกำกับภาษี ให้นำไปลดหย่อนภาษีประจำปี 2563 สินค้าอะไรซื้อได้ ซื้อไม่ได้ อ่านที่นี่

มาตรการช้อปดีมีคืน ที่ภาครัฐ โดยกระทรวงการคลัง จัดทำขึ้น เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายของกลุ่มผู้มีกำลังซื้อ โดยเฉพาะกลุ่มที่ต้องเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ส่งผลให้ผู้ประกอบการร้านค้า สินค้า และบริการ ที่มีสิทธิเข้าร่วมโครงการดังกล่าว ออกมาร่วมจัดกิจกรรมในแคมเปญนี้รวมถึงการที่ ช้อปดีมีคืน ซื้อของที่เซเว่น อีเลฟเว่นได้

ช้อปดีมีคืน ซื้อของที่เซเว่น

ข่าวดีสำหรับ สาวกร้าน เซเว่นอีเลฟเว่น ยักษ์ร้านสะดวกซื้อ โดดร่วมแคมเปญ ช้อปดีมีคืน เต็มรูปแบบ ทั้งช่องทางออฟไลน์ หรือ ร้านค้าทั่วไปที่มีกว่า 10,000 สาขาทั่วไทย และช่องทางออนไลน์ ผ่าน แอปพลิเคชั่น ALLONLINE โดย เพจเฟซบุ๊ก “7-Eleven Thailand” ระบุว่า

วันนี้ มาตรการ ช้อปดีมีคืน สามารถใช้ได้ที่ เซเว่นอีเลฟเว่น ไม่ว่าจะเป็นการช้อปที่ร้านเซเว่น หรือ ช้อปที่ ALL ONLINE บน 7 App ก็สามารถ ขอใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบได้ เพื่อนำไปลดหย่อนภาษีได้ สูงสุด 30,000 บาท ในโครงการ ช้อปดีมีคืน

นอกจากนี้ ยังได้นำสินค้าต่างๆ ที่จำหน่ายในช่องทาง ALL ONLINE บน 7 App มาจัดแคมเปญดึงใจลูกค้า และมีสินค้าได้เลือก มากกว่า 10,000 รายการ เช่น การนำผลิตภัณฑ์แบรนด์ เสี่ยวหมี่ (Xiaomi) ลิขสิทธิ์แท้ มาจำหน่ายบน ALLONLINE ไม่ว่าจะเป็น นาฬิกา เครื่องฟอกอากาศ พร้อมลดราคาพิเศษ เมื่อช้อปแล้ว ยังขอใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปไป ลดหย่อนภาษี ได้อีกด้วย

111

สำหรับการขอใบกำกับภาษี จากร้าน เซเว่นอีเลฟเว่น สามารถทำได้ทั้งการซื้อสินค้า ที่ร้าน เซเว่นอีเลฟเว่น และการซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ ดังนี้

การซื้อสินค้าที่ร้าน เซเว่นอีเลฟเว่น

แจ้งขอใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปแบบ กับพนักงานร้านได้เลย โดยใช้บัตรประชาชนตัวจริง

การสั่งซื้อสินค้าผ่าน เซเว่นอีเลฟเว่น เดลิเวอรี่

สามารถระบุข้อความขอใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปแบบ ให้ครบถ้วน ในกล่องข้อความถึงพนักงานส่ง ก่อนกดสั่งสินค้าเดลิเวอรี่

ช้อปดีมีคืน ซื้อของที่เซเว่น

สั่งสินค้าผ่าน ALL ONLINE บน 7App

ลูกค้าสามารถระบุ เลือกขอใบกำกับภาษีแบบเต็มรูปแบบ บนหน้าจอ ก่อนกดสั่งสินค้า และกรอกข้อมูลให้ครบถ้วน

นอกจากนี้ ยังได้จัดตารางคำนวณ เงินภาษีที่จะได้คืนสูงสุดมาให้ลูกค้า ได้เช็คสิทธิประโยชน์ ที่จะได้รับจากมาตรการ ช้อปดีมีคืน อีกด้วย

สินค้าและบริการที่ลดหย่อนภาษีได้

1. สินค้าและบริการที่เสียภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT)

โดยปกติสินค้าและบริการ ที่เสียภาษีมูลค่าเพิ่ม จะมีใบกำกับภาษี ออกมาพร้อมกันด้วย ซึ่งการใช้สิทธิลดหย่อนช้อปดีมีคืน จะต้องใช้ใบกำกับภาษีแบบเต็มรูป ที่ปรากฏชื่อและข้อมูลผู้ซื้อด้วย (ไม่สามารถใช้ใบกำกับภาษีอย่างย่อได้)

ช้อปดีมีคืน ซื้อของที่เซเว่น

2. หนังสือ (รวมถึง e-book)

หนังสือ และ e-book ในที่นี้ไม่รวมถึง นิตยสารและหนังสือพิมพ์ โดยผู้ขายต้องเป็นบริษัท หรือ ห้างหุ้นส่วนนิติบุคคลเท่านั้น (เจ้าของร้านหนังสือเป็นบุคคลธรรมดา ใช้ลดหย่อนไม่ได้)

3. สินค้า OTOP

สินค้า OTOP ที่ลดหย่อนภาษีได้ จะต้องเป็นสินค้า OTOP ที่ลงทะเบียนกับ กรมการพัฒนาชุมชนแล้ว (ตรวจสอบได้ที่ www.otoptoday.com) โดยจะเป็นสินค้า ที่ต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม หรือไม่ก็ได้

สินค้าและบริการที่ไม่ได้รับสิทธิลดหย่อน

  • ค่าสุรา เบียร์ และ ไวน์
  • ค่ายาสูบ
  • ค่าน้ำมันและก๊าซ สำหรับเติมยานพาหนะ
  • ค่ารถยนต์ รถจักรยานยนต์ และเรือ
  • ค่าหนังสือพิมพ์ และนิตยสาร และค่าบริการหนังสือพิมพ์ และนิตยสาร ที่อยู่ในรูปของ ข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
  • ค่าบริการจัดนำเที่ยว
  • ค่าที่พักในโรงแรม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo