Politics

‘ไมค์’ ลั่น ไม่ถอย ‘ยึดราชประสงค์’ ขอเป็นหมาจนตรอก สู้จนตัวตาย

ยึดราชประสงค์ ไมค์ ภาณุพงศ์ จาดนอก ประกาศ ยึดราชประสงค์แล้ว เรียกร้องปล่อยตัวแกนนำ ขอเป็นหมาจนตรอก สู้จนตัวตาย ลั่นได้กลิ่นไอรัฐประหาร

นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ แกนนำกลุ่มคณะราฎร 2563 กล่าวปราศรัยกับมวลชน ที่บริเวณแยกราชประสงค์ ว่า กลุ่มผู้ชุมนุม ได้ยึดราชประสงค์เรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าใครจะโดนจับก็ตาม แต่ตนจะสานต่ออุดมการณ์ให้พี่น้องทุกคน

ไมค์

“ถ้าวันนี้จะมีการสลายการชุมนุมอีก มึงเจอกูแน่ เมื่อวานมันจับเพื่อนเราไป วันนี้เราได้ทำการยึดราชประสงค์ ที่เคยมีคนตาย วันนี้จึงต้องมาเรียกร้องให้ปล่อยเพื่อนเราออกมา”นายภาณุพงศ์ กล่าว

ทั้งนี้ ในช่วง 10.00 น. นายภาณุพงศ์ได้รับรายงานว่า มีเจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปประจำการที่รัฐสภา ซึ่งตนมองว่า นี่คือกลิ่นไอของรัฐประหาร อาจจะมีการรัฐประหารอีกครั้งหนึ่ง และถ้ามีการรัฐประหารอีกครั้ง ประชาชนไม่ยอมเด็ดขาด หากมีการรัฐประหารคนที่เซ็นคือคนกบฏ

208954

“ถ้าผมเป็นเปาบุ้นจิ้น คงต้องสั่งประหาร ด้วยเครื่องประหารหัวมังกร เพราะเราไม่ชอบให้ทรราช มาปกครองแผ่นดิน วันนี้เราจะไม่ถอยอีกแล้ว โดยพวกเราจะสู้ไปด้วยกัน ถ้าเพื่อนเรายังติดคุก เราจะยอมติดกับเพื่อนเราด้วย แต่ถ้าใครหน้าไหน จะมาจับ ให้แต่งตัวเต็มเครื่องแบบให้สมเกียรติด้วย”นายภาณุพงศ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายภาณุพงศ์ กล่าวว่า สถานการณ์แบบเมื่อคืน จะไม่เกิดขึ้นอีก เพราะกลุ่มผู้ชุมนุม ไม่มีที่จะให้ถอยแล้ว เป็นหมาจนตรอก ที่พร้อมจะสู้จนตัวตาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo