Politics

เปิดเส้นทางเลี่ยง ‘แยกราชประสงค์’ สอบถามเส้นทางจราจรได้ที่ 1197

ตำรวจ แนะเส้นทาง เลี่ยงแยกราชประสงค์ หลังม็อบประกาศรวมตัวชุมนุมต่อที่แยกราชประสงค์เย็นนี้ ส่วนเส้นทางถนนราชดำเนินและถนนใกล้เคียงเปิดใช้งานแล้ว

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยว่า จากการที่ กลุ่มคณะราษฏร 2563 นัดรวมตัวชุมนุมกัน บริเวณแยกราชประสงค์ ในช่วงเย็นวันนี้ จึงขอแนะนำให้ประชาชน หลีกเลี่ยงการเดินทาง ผ่านจุดดังกล่าว เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาต่อการจราจร

แยกราชประสงค์

ทั้งนี้ ล่าสุด ยังไม่มีแผนจะปิดการจราจร แยกราชประสงค์ โดยต้องพิจารณาจากปริมาณผู้ชุมนุม และการจัดกิจกรรม ว่ากระทบผิวจราจรหรือไม่ ซึ่ง บก.จร.จะไปอำนวยความสะดวก เพราะแยกราชประสงค์เป็นใจกลางเมือง ค่อนข้างมีผลกระทบในวงกว้าง

สำหรับกรณีที่ กลุ่มผู้ชุมนุมมารวมตัวที่แยกราชประสงค์ จะกระทบการเดินทางบนถนน 3 สายหลัก ได้แก่ ถนนราชดำริ ตั้งแต่แยกราชดำริ ตรงมาที่แยกราชประสงค์เลยไปถึงประตูน้ำ, ถนนเพลินจิตมาที่แยกชิดลม จนถึงแยกราชประสงค์ และ ถนนพระราม 1 ที่แยกเฉลิมเผ่า ซึ่งจะมีผลกระทบต่อการจราจรเป็นแนวกากบาท

ดังนั้น ประชาชนสามารถหลีกเลี่ยงเส้นทางต่าง ๆ ดังกล่าวได้ โดยหากมาจากสุขุมวิท เมื่อมาถึงแยกเพลินจิต ให้เลี้ยวขวาไปออกเพชรบุรี หรือเลี้ยวซ้าย ใช้ซอยหลังสวนไปออกสารสิน หรือ หากมาจากแยกปทุมวัน ให้เลี้ยวขวาเข้าถนนอังรีดูนังต์

นอกจากนี้ ยังสามารถหลีกเลี่ยงไปใช้แนวคู่ขนานถนนสุขุมวิท คือ ถนนเพชรบุรี และถนนพระราม 4 เป็นแนวเหนือ-ใต้ ส่วนแนวออก-ตก สามารถใช้ถนนวิทยุ เชื่อมไปยังถนนพระราม 4 และถนนเพชรบุรี รวมทั้งใช้ถนนพญาไท เชื่อมแยกสามย่าน ไปแยกปทุมวัน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะติดตามสถานการณ์ เพื่อเตรียมแผนบริหารจัดการจราจร เพราะแม้ว่าผ้ชุมนุมจะประกาศไว้ว่าจะไปแยกราชประสงค์ แต่ก็อาจจะเปลี่ยนไปจุดอื่นได้ จึงขอให้ประชาชนสอบถามเส้นทางการจราจรได้ที่หมายเลข 1197 ซึ่งจะมีการอัพเดทแผนการจราจรตลอด 24 ชม.

ขณะที่เส้นทางถนนราชดำเนิน และถนนใกล้เคียง เปิดใช้งานได้ตามปกติแล้ว ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ เมื่อการชุมนุมบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาลสลายตัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo