Entertainment

ไมค์ พิรัชต์ ส่งทนายถอนฟ้องแล้ว! เผยแนวโน้มในทางคดีหลังจากนี้

จากกรณีดราม่าปมสิทธิ์ดูแลลูกระหว่าง ไมค์ พิรัชต์” กับ ซาร่า คาซิงกินี” ที่ล่าสุด ฝ่ายชายตัดสินใจถอนสิทธิ์ขอปกครองบุตรร่วมกันแล้ว โดยให้เหตุผลว่า กลัวว่าเรื่องราวจะยืดเยื้อและส่งผลกระทบต่อลูกชายจากนี้จะขอเก็บเงินเข้าบัญชีของลูกเอง และจะมอบให้ในวันที่ลูกบรรลุนิติภาวะ เพราะอยากให้ทุกบาททุกสตางค์ที่หามาไปถึงลูกชายเพียงคนเดียว ขณะที่ซาร่าก็ได้ออกมาขอบคุณอีกฝ่าย เพราะส่วนตัวก็อยากให้เรื่องนี้จบเร็วๆ เหมือนกัน

9 ไมค์ทนาย 2

ล่าสุด (8 ต.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น. ทนายสนิท ปัจจายา เจ้าของคดีซึ่งเป็นผู้รับมอบอำนาจจาก ไมค์ พิรัชต์ เดินทางมาที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพื่อยื่นคำร้องต่อศาลขอถอนสิทธิ์เรื่องการรับรองบุตรและเรื่องสิทธิ์ในการปกครองร่วมกับ ซาร่า คาซิงกินี

ทนายสนิท กล่าวว่า วันนี้ตนเป็นตัวแทนมายื่นถอดสิทธิ์ดังกล่าวเนื่องจากทาง ซาร่า คาซิงกินี ได้ยื่นคำร้องคัดค้านในเรื่องการขอจดทะเบียนการรับรองบุตรร่วมจากไมค์ พิรัชต์ ซึ่งตามขั้นตอนของกฎหมายนั้นตนในฐานะทนายความเจ้าของคดีจะต้องส่งคำร้องนี้ไปยังทางซาร่า อีกครั้งว่าจะคัดค้านคำร้องขอถอนสิทธิ์อีกหรือไม่ แต่การอนุญาตในครั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล โดยจะนัดสั่งพิจารณาคดีอีกครั้งซึ่งคาดว่าไม่เกิน 7 วัน

12 ไมค์ถอนฟ้องซาร่า 4

ทนายสนิท กล่าวต่อว่า สำหรับไมค์ พิรัชต์ ได้ตัดสินใจขอถอนสิทธิ์ดังกล่าวเนื่องจากอยากให้เรื่องทั้งหมดจบลงโดยเร็ว เพราะไม่อยากให้เกิดผลกระทบต่อจิตใจของน้องแม็กซ์เวลล์ ส่วนแนวโน้มในทางคดีหลังจากนี้หากอีกฝ่ายไม่มีการคัดค้านเกิดขึ้นทางศาลอาจอนุมัติคำสั่งให้เพิกถอนได้ในทันที โดยไม่ส่งผลกระทบต่อการพบเจอกันระหว่างบิดาและบุตรชาย ซึ่งอยู่ที่ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายจะตกลงกันแต่จะต้องนึกถึงสภาพจิตใจของเด็กเป็นที่ตั้งเพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

“ส่วนกรณีเรื่องผลประโยชน์ที่ได้รับกับตัวเด็กนั้น ต้องขอชี้แจงว่าตามกระบวนการตามขั้นตอนของกฎหมายทาง ไมค์ พิรัชต์ ไม่ใช่บิดาโดยชอบด้วยกฎหมาย แต่ความผูกพันธ์ระหว่างลูกกับพ่อมีอยู่แล้วโดยสายเลือด ส่วนเรื่องค่าเลี้ยงดูเป็นรายเดือนนั้นขึ้นอยู่ที่ไมค์ พิรัชต์ จะตัดสินใจและไม่มีหน้าที่จะต้องโอนให้กับซาร่า แต่รายละเอียดเบื้องต้นที่ทราบจากไอจีของเจ้าตัวนั้นระบุว่าจะโอนเข้าบัญชีให้บุตรชายโดยตรงและจะถอนได้ตอนบรรลุนิติภาวะ แต่หากทางฝ่ายหญิงมีการฟ้องร้องให้ส่งเสียเลี้ยงดูตามเดิมก็เป็นสิทธิ์ของเค้าเช่นกัน” ทนายสนิท กล่าว

12 ไมค์ถอนฟ้องซาร่า 3

12 ไมค์ถอนฟ้องซาร่า 2

ที่มา ข่าวสด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo