Entertainment

‘ศิรินทรา’ เจ้าของเพลงดัง ‘จะขอก็รีบขอ’ ประกาศปิดประตูหัวใจ หมดศรัทธาในความรัก

มีเพลงฮิตติดหูเป็นเจ้าของเพลงดังมากมาย ไม่ว่าเป็น รู้ว่าเขาหลอก จะขอก็รีบขอ สำหรับนักร้องคนดัง ศิรินทรา นิยากร ที่มาเยือนรายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 พร้อมกับเพลงใหม่ล่าสุด คนข้างหลัง  หลังจากหายห่างจากวงการดนตรีไปนานจนแฟนเพลงคิดว่า ศิรินทรา วางไมค์ซะแล้ว ซึ่งเจ้าตัวก็ได้มาบอกถึงสาเหตุ และเหตุผลที่ทำไมถึงหายหน้าหายตาไป พร้อมยังได้เผยถึงเรื่องหัวใจว่าหมดซึ่งศรัทธาในความรักแล้วถึงขั้นปิดประตูหัวใจแล้วในชีวิตนี้

batch 5 7

ถาม หลังจากหายไปนานสำหรับเส้นทางสายดนตรี ตอนนี้ กลับมาแล้วกับซิงเกิ้ล คนข้างหลัง ใครเป็นคนแต่ง  ??

ศิรินทรา นิยากร หนู มิเตอร์ค่ะ คือ ตามเขาอยู่หลายปีเลยค่ะกว่าจะแต่งให้เราเพลงนี้ เราเจอเขาเราก็บอกว่าแต่งเพลงให้พี่ร้องหน่อยสิ เขาก็ถามเราว่าอยากร้องจริงเหรอ เพราะเขาคงเห็นเราเลิกร้องเพลงไปนาน แล้วพอเราเจอเขาครั้งที่สองก็ทวงเขาแบบนี้จนวันหนึ่งเขาส่งเพลงมาให้เราทางไลน์ เขาถามเราว่าพี่ชอบไหม ถ้าไม่ชอบเราจะแต่งเป็นลูกทุ่งมากกว่านี้ก็ได้ เราบอกเขาว่าชอบสิ เพราะเขาทำมาให้เราเสร็จเรียบร้อยเลย ทั้งเนื้อร้อง ดนตรี

ถาม ทำไมชีวิตของ ศิรินทรา นิยากร ถึงร้องแต่เพลงอกหักรักคุดแบบนี้ ??

ศิรินทรา นิยากร คือ มันก็ไม่ได้ขนาดนั้น สำหรับตัวเราเองเราก็แบบไม่ได้เป็นแบบที่เห็น คือ เราเป็นคนอารมณ์ดี เป็นคนคิดบวก ไม่ทุกข์อยู่กับเรื่องเศร้านานๆคือ ผ่านมาแล้วผ่านไป จบเร็วมาก แต่ด้วยความที่เราเป็นคนเสียงแบบนี้ แล้วดูหน้าของเราเหมือนเป็นคนหน้าเศร้า แต่ใจไม่รู้เป็นอีกเรื่องหนึ่ง (หัวเราะ)

ถาม แล้วเพลง รู้ว่าเขาหลอก เมื่อก่อนที่ดังมากๆเป็นชีวิตของเราหรือเปล่า 

ศิรินทรา นิยากร ไม่ค่ะ ตอนนั้นเราเด็กมาก 18 – 19 เอง ตอนนั้นเราไม่มีประสบการณ์อะไรเลย ใสปิ๊งมาก ยังร้องเพลงสนุกสนาน ตอนนั้นที่ได้เพลงนี้มาถามว่ารู้ไหมว่าดังหรือเปล่า ไม่รู้เลยว่าจะดังขนาดนี้ เพราะเราดูเนื้อเพลงอะไรคือ หลอก อะไรอย่างนี้ เพราะเราก็ไม่ได้ลึกซึ้งอะไรขนาดนั้นเพราะเวลาเราร้องเราต้องเป็นคนคนนั้น เป็นบันได้ เป็นเรือจ้าง เป็นหนทางให้เธอเดิน คือ ตรงนั้นครูคงจะเห็นหนทางของเราแล้ว

ถาม ทำไมถึงคิดว่าเพลงนี้ คือ เพลงในอนาคตเรา ชีวิตรักของเรามันไม่ดีเลยเหรอ 

ศิรินทรา นิยากร ต้องเรียกว่าเป็น วิบากของกรรมเลยดีกว่า เหมือนเพลงเลย จริงๆนะคะ เพราะมันเป็นเรื่องที่เราต้องชดใช้มัน มันเหมือนกับว่าถ้าหากว่าเราถ้าชาตินี้มันจบแค่นี้พอเนอะ ซึ่งในความเป็นผู้หญิงมันก็มีความหวังคนที่เป็นผู้นำของครอบครัว คนที่จะมาดูแลเรา แล้วมาวันหนึ่งมันไม่ใช่ ไม่ใช่ ไม่ใช่ อีกแล้วเหรอ ไอ้ความฝันที่เราแบบอยากมีครอบครัว แล้วมันไม่ใช่ๆ ก็เลยบอกว่าถ้าชาติหน้าจะต้องเกิดมาเป็นแบบนี้ ขอไม่เกิดได้ไหม คือ ไม่เอาแล้วชีวิตที่มันสุดๆจริงๆ

batch 8 3

ถาม แปลว่าที่ผ่านมาชีวิตไม่ประสบความสำเร็จในเรื่องของความรักเลย 

ศิรินทรา นิยากร รักเขามากเราก็ให้เขาหมดมันจริงๆนะ

ถาม ส่วนใหญ่มันเป็นเรื่องอะไรที่เข้ามาทำลายความรักของเรา 

ศิรินทรา นิยากร อย่างที่บอกเลยค่ะ ถึงเขาหลอก แต่เต็มให้หลอก เขาก็หลอกว่าเขาโสดทั้งนั้น

ถาม แล้วยังมีความหวังในเรื่องความรักไหม 

ศิรินทรา นิยากร มันคงตายไปกับเรื่องนั้นแล้ว กับคนนั้นแล้ว เราว่าเขาลิขิตไว้แล้วเพราะเราก็เชื่อเรื่องของดวง เรื่องการทำนายทายทักเหมือนกัน คือ มีหมอดูเขาดูดวงของเราตั้งแต่ที่เราเรียนมัธยม ชีวิตถ้ามีคู่ก็ต้องเป็นคนที่ต้องมีติหนิ หรือ ไม่ก็ต้องเป็นใช้คำว่า เมียน้อย เลยค่ะ คือไม่ได้มีอะไรเป็นของตัวเองเลย

ถาม คือถ้าพูดเรื่องความรักเราคือ ปิดประตูหัวใจไปเลย 

ศิรินทรา นิยากร ใช่ค่ะ

batch 6 7

ถาม ส่วนอีกเรื่องที่ใครหลายๆคนไม่รู้ว่า ศิรินทรา คือ ร่างผ่านของเทวดา 

ศิรินทรา นิยากร เราจะมีจิตที่สื่อถึงจิตที่ผ่านมา ในตัวเราโดยอาศัยร่างเราเป็นการบอกต่อถ่ายทอดสิ่งที่ท่านอยากบอก โดยผ่านตัวเรา คือ สมมุติว่าเราเข้าพิธีไหว้ครูเข้าจะเชิญเทวดาลงมา ก็จะมาผ่านเราใช้ร่างเรา เราก็ไม่สามารถขัดขืนที่ท่านผ่านมาได้ ลักษณะที่ท่านผ่านมาเลยคือ เช่นตอนที่ไหว้ครูเราก็จะมีการรำ ถามว่าตอนที่เรารำเรารู้สึกตัวไหม รู้สึกตัวนะ เรามีสติคบ เราฝืนนะตอนที่เรารำ แต่เราฝืนบังคับตัวเองให้ไม่รำไม่ได้ แบบถ้าเราฝืนเราจะทรมานมากเพราะเหมือนมีคนมาบิดมือเรารำบังให้เรารำ เราเหมือนถูกเชิดอยู่เลยตอนนั้น ซึ่งเราก็ตั้งจิตในใจว่าถือครูบารอาจารย์ว่า ถ้าจะให้เรารำ หรือ ทำแบบนั้น ขอได้ไหมเพราะเราอายเขา บางทีก็ทำหน้าพ่อแก่เลย ก็จะหน้าแบบนั้นเลย เป็นเราก็เสียงเลย ตอนแรกที่เรารู้ว่าเราเป็นร่างผ่านเราตกใจเลย ซึ่งในปัจจุบันนี้ ตอนนี้ก็ยังเป็นอยู่เลยค่ะ

ถาม เพราะเรามีจิตที่สื่อได้เราเคยไปเตือนคนเรื่อง อุบัติเหตุ 

ศิรินทรา นิยากร คือ ก่อนหน้านั้นที่ท่านยังไม่มา ด้วยความที่เราอาจจะมีเซ็นต์ก็ได้มีคนขับรถแล้วเขาต้องขับรถมารับเรา เพื่อที่จะไปที่หัวหิน เราก็บอกเขาว่าอย่าขับมาตอนกลางคืนนะให้ขับมาตอนกลางวันที่สว่างๆ เราก็เตือนเขาหลายครั้งเพราะเรามีความรู้สึกว่าเขาไม่ทำตามที่เราบอก แล้วเขาไม่เชื่อเราวันนั้นเป็นวันส่งท้ายปีพอดี 31 ธันวาคม เขาก็เค้าท์ดาวน์กับเพื่อนๆเขาก่อนแล้วค่อยขับรถเข้ามาในกรุงเทพฯ รถคว่ำเสียชีวิตคาที่เลย เราก็บอกไม่ถูกว่าทำไมเราต้องไปเตือนเขา แต่มันมีความรู้สึกว่าเราต้องบอกเขา

ศิรินทรา นิยากร แล้วก็มีอยู่ครั้งหนึ่งเราไปทักนักร้องคนหนึ่งว่าระวังจะมีปัญหากับผู้หญิงนะ เขาก็เราว่าจริงเหรอ แล้วเวลาผ่านไปเขากลับมาเจอเราอีกครั้ง เขาบอกเราว่า พี่ทักผมคือ แม่นมาก แต่ก็เหมือนเดิมว่าเราก็ไม่รู้ว่าทำไมเราถึงต้องไปทักเขา

ถาม ถ้าตัวเรามีอะไรที่พิเศษแบบนี้ เราต้องรักษาศีล ปฏิบัติอะไรพิเศษหรือเปล่า

ศิรินทรา นิยากร ปกติพี่ก็สวดมนต์อยู่แล้ว และเราก็เป็นคนปฎิบัติชอบอยู่แล้ว ทำความดีอยู่แล้วและอาจจะเป็นคนที่ถูกเลือกให้ทำสิ่งนี้ให้กับคนอื่น แต่สุดท้ายคือ มันก็เป็นวิจารณญาณและความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ แต่สิ่งที่เชื่อได้คือ คิดดี ทำดี ปฎิบัติดีค่ะ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo