Business

‘แสนสิริ’ 9 เดือน แนวราบโตพรวด ยอดขายแตะ 1.76 หมื่นล้าน

แสนสิริ 9 เดือน ยอดขายแนวราบพุ่ง 17,600 ล้านบาท โตเฉียด 100% จากปีก่อน เดินหน้าลุยเปิดอณาสิริ 4 โครงการรวด มูลค่ารวม 4,300 ล้านบาท

นายอาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลประกอบการ แสนสิริ 9 เดือน สำหรับโครงการแนวราบ พบว่า สร้างยอดขายถึง 17,600 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนเฉียด 100% และคิดเป็นเกือบ 92% จากเป้าหมายยอดขายโครงการแนวราบที่วางไว้ในปีนี้ 19,000 ล้านบาท

แสนสิริ 9 เดือน

นอกจากนี้ยังมียอดโอนโครงการแนวราบ ในรอบ 9 เดือน สูงถึง 14,300 ล้านบาท เติบโตขึ้น 57% จากรอบ 9 ของปีก่อน ซึ่งมียอดโอน 9,100 ล้านบาท และคิดเป็น 81% จากเป้ายอดโอนแนวราบที่ตั้งไว้ในปีนี้ 17,500 ล้านบาท

ความสำเร็จดังกล่าว เป็นผลมาจาก กลยุทธ์การตลาดแนวราบที่แข็งแกร่ง ภายใต้ Sansiri Housing Evolution ทำให้สามารถตอบรับความต้องการที่เปลี่ยนไปของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

ขณะเดียวกัน แสนสิริยังวางแนวทางการรุกแบรนด์ “อณาสิริ” เพื่อเสริมความแข็งแกร่ง และรองรับความต้องการของฐานลูกค้าบ้าน และทาวน์โฮม สำหรับรองรับความต้องการของตลาดลูกค้า ในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่เริ่มสร้างครอบครัว ที่นับเป็นกลุ่มใหญ่ในตลาดอสังหาริมทรัพย์

สำหรับโครงการอณาสิริ พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด “Feel Just Right ความพอดีที่ลงตัว” โดยรวมบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮมไว้ด้วยกันในราคาเริ่มต้น 2-6 ล้านบาท ซึ่งแสนสิริตั้งเป้าว่า อณาสิริ จะเป็นโครงการที่สามารถเติมเต็มทุกความต้องการในการใช้ชีวิต ได้อย่างเหมาะสมและพอดี ตอกย้ำ Brand Direction ให้แสนสิริเป็นแบรนด์ที่เข้าถึงทุกคน

เศรษฐสิริ

จากการเปิดให้เข้าชม 2 โครงการแรกคือ อณาสิริ ชัยพฤกษ์–วงแหวน และอณาสิริ กรุงเทพ–ปทุมธานี ปรากฎว่า มียอดลงทะเบียนออนไลน์ จากลูกค้าที่ให้ความสนใจกว่า 3,650 ราย ยอดเข้าชมโครงการพุ่งกว่า 700 ราย และมียอดจองโครงการทันที 140 ยูนิต มูลค่ารวมกว่า 600 ล้านบาท สามารถปิดการขายในเฟสแรกได้ทันที

จากกระแสการตอบรับที่ดีดังกล่าว แสนสิริ จึงเตรียมเปิดให้เข้าชมอีก 2 โครงการใหม่ ได้แก่ อณาสิริ รังสิต – คลอง 2 และ อณาสิริ บางนา โดยเตรียมเปิดพรีเซลล์อย่างเป็นทางการพร้อมกันใน 4 โครงการในวันที่ 28- 29 พฤศจิกายนนี้

ล่าสุด แสนสิริ ผนึกกำลังกับพันธมิตร ไลฟ์สไตล์แบรนด์ ชื่อดัง 3 แบรนด์ เพื่อเสริมทัพความแข็งแกร่งของแนวคิด Feel Just Right นำโดย โรงพยาบาลเด็กสมิติเวช ที่เคยร่วมกัน พัฒนาโครงการ Sansiri Educational Playground ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วในหลายโครงการ

ส่วนอีก 2 พันธมิตรใหม่ที่มีแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับแสนสิริ ได้แก่ แปลนทอยส์ (PlanToys) แบรนด์ผลิตของเล่นชื่อดังก้องโลก ด้วยการพัฒนาและออกแบบเครื่องเล่นที่ผลิตจากธรรมชาติ สำหรับ Sansiri Educational Playground ในทั้ง 4 โครงการ และ จูสก์ ประเทศไทย ไลฟ์สไตล์เฟอร์นิเจอร์ชื่อดังระดับโลก นำเฟอร์นิเจอร์ มาตกแต่งบ้านทั้งหลัง

แสนสิริ 9 เดือน

พร้อมกันนี้ ทุกโครงการจะมาพร้อม Sansiri Service อาทิ Sansiri Home Financial Planner ดูแลให้คำปรึกษาเรื่องการกู้บ้าน, Sansiri Family บริการและสิทธิพิเศษเฉพาะลูกบ้านแสนสิริ, และ Home Care โปรแกรมการดูแลและบำรุงรักษาบ้าน

แสนสิริเตรียมเปิดให้เข้าชมอีก 2 โครงการใหม่ ได้แก่ อณาสิริ รังสิต – คลอง 2 และ อณาสิริ บางนา พร้อมเปิดเฟสใหม่ของโครงการอณาสิริ กรุงเทพ-ปทุมธานี และ อณาสิริ ชัยพฤกษ์-วงแหวน หลังจากปิดการขายเฟสแรกไปแล้ว โดยเตรียมเปิดพรีเซลล์อย่างเป็นทางการพร้อมกัน ในวันที่ 28-29 พฤศจิกายนนี้

“หากดูจากเป้าหมายยอดขาย โครงการแนวราบของปี ที่ตั้งเป้าหมายไว้ในปีนี้ 19,000 ล้านบาท จะเหลือยอดพรีเซลล์ที่ต้องทำให้ได้ตามเป้าอีกเพียง 1,400 ล้านบาท และเหลือยอดโอนแนวราบเพียง 3,200 ล้านบาท จะถึงเป้าหมายยอดโอนซึ่งตั้งไว้ที่ 17,500 ล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่าจะทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้แน่นอน” นายอาณัติกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo