General

เที่ยวถ้ำนาคา ‘วราวุธ’ เปิดรับนักท่องเที่ยว พรุ่งนี้! จำกัดวันละ 350 คน

เที่ยวถ้ำนาคา รมว.ทรัพยากรฯ ไฟเขียวเปิดรับนักท่องเที่ยว 5 ตุลาคม​นี้​ แต่จำกัดจำนวนคนเข้า ย้ำพบความเสียหายอีก ปิดทันที

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “TOP Varawut – ท็อป วราวุธ ศิลปะอาชา” จากการลงพื้นที่ถ้ำนาคา เพื่อเตรียมความพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว วันพรุ่งนี้ (5 ตุลาคม) เป็นวันแรก โดยระบุว่า

ถ้ำนาคา

“ลงพื้นที่ถ้ำนาคา​ เตรียมความพร้อม เปิดรับนักท่องเที่ยว​อีกครั้ง 5 ตุลาคม​นี้​ เป็นต้นไป ย้ำ​! หากพบความเสียหายอีกจะดำเนินการปิดทันที

ก่อนอื่น ผมต้องขออภัยพี่น้องประชาชนอีกครั้ง ที่ท่านได้รับผลกระทบ จากการปิดปรับปรุง ซ่อมแซมความเสียหาย ถ้ำนาคา ในช่วงที่ผ่านมา

วันนี้ ผมได้เดินทางขึ้นมาติดตาม ผลการปรับปรุงพื้นที่ ด้วยตัวเอง และได้มอบหมายแนวทางการพัฒนา แก่เจ้าหน้าที่เพิ่มไปอีกหลายประเด็น พร้อมเตรียมซักซ้อมความเข้าใจ กับทีมอาสาสมัคร

โดยการท่องเที่ยวถ้ำนาคา ที่เปิดให้เข้าชมจากนี้ นักท่องเที่ยวทุกท่าน จะต้องจองก่อนเดินทางมาที่ถ้ำ

วราวุธ1

ย้ำว่า ต้องจองก่อนเดินทางมานะครับ ระบบ Walk-in จะไม่มีแล้ว เพราะทางอุทยานฯ จะกำหนดโควต้าเข้าชมไม่เกินวันละ 350 คน แบ่งเป็นรอบ​ รอบละ 10 คน โดยมีมัคคุเทศก์ท้องถิ่นดูแลกลุ่มละ 2 คน และจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบดูแลนักท่องเที่ยว ไม่ให้​ทำลาย​  หรือทำให้ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม บริเวณถ้ำนาคา และบริเวณพื้นที่​โดยรอบ เกิดความเสียหาย​

ทั้งนี้​ ถ้าหากมีการฝ่าฝืน​ ทำให้ทรัพยากรธรรมชาติในพื้นที่เสียหาย​อีก เราจะดำเนินการปิดทันที​ เพื่อวางมาตรการในการอนุรักษ์​ ฟื้นฟู​ ดูแล​ รักษา​ต่อไป ครับ

#TopVarawut #MNRE #DNP #ถ้ำนาคา”

วราวุธ

ขอบคุณภาพจาก : TOP Varawut – ท็อป วราวุธ ศิลปะอาชา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo