General

‘วิษณุ’ชี้ ‘สารสาสน์’ โทษหนักสุด ถึงขั้นสั่งปิดโรงเรียน

“วิษณุ” ชี้กรณี “สารสาสน์ราชพฤกษ์” แบ่งเป็น 2 ส่วน เรื่องครูกับนักเรียน และเรื่องโรงเรียนบกพร่อง ระบุ ว่ากันตามกฎหมาน มีมาตรการจากเบาไปหาหนักหลายอย่าง หนักสุด ก็ให้ปิดโรงเรียน 

วันนี้ (30 ก.ย.)  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวถึงกรณีครูโรงเรียนสารสาสน์ วิเทศ ราชพฤกษ์ ทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียนอนุบาล จนผู้ปกครองหลายคน ร้องเรียนให้กระทรวงศึกษาธิการเข้ามาแก้ปัญหา ด้วยการสั่งปิดโรงเรียน

IMG 20200921140422000000

นายวิษณุ ระบุว่า เรื่องนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ดำเนินการอยู่แล้ว ซึ่งจากที่รายงาน และติดตามทางโทรทัศน์ ก็เห็นว่า กระทรวงศึกษาธิการทำถูกทางแล้ว

ส่วนเรื่องข้อกฎหมายที่จะไปดำเนินการกับโรงเรียนนั้น นายวิษณุ กล่าวว่า กางกฎหมายทุกฉบับ ตำรวจก็เข้าไปร่วมทีมด้วย โดยใช้ทั้งประมวลกฎหมายอาญา กฎหมายครู กฎหมายคุ้มครองเด็ก เรื่องนี้แบ่งออกเป็น ส่วนที่ครูปฏิบัติกับเด็ก ซึ่งจะผิดหรือไม่เป็นเรื่องหนึ่ง ส่วนที่เข้าไปตรวจ และพบว่าโรงเรียนบกพร่อง ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

กรณีครูไม่มีใบประกอบวิชาชีพครู ก็ต้องว่ากันตามกฏหมาย เพราะมีกฎหมายเรื่องนี้อยู่ ให้คิดว่า ไม่ใช่เป็นโรงเรียนสารสาสน์ ถ้าเป็นโรงเรียนอื่นทำอย่างไร ก็ต้องทำอย่างนั้น

“เรามีมาตรการจากเบาไปหาหนักอยู่หลายอย่าง โดยหนักสุดก็ให้ปิดโรงเรียน”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo