Politics

โพสต์แจงดราม่า! ‘ปลาวาฬ’ ศรีพันวา รับไม่ได้ม็อบจาบจ้วงสถาบัน ทำแล้วได้อะไร

โพสต์แจงดราม่า! “ปลาวาฬ” ศรีพันวา รับไม่ได้ ม็อบจาบจ้วงสถาบันเกินขอบเขต ทำแล้วได้อะไร GDP ประเทศจะเพิ่มขึ้นเหรอ?

“ศรีพันวา” กลายเป็นที่สนใจของสังคมอีกครั้ง เมื่อนายวรสิทธิ อิสสระ (ปลาวาฬ) กรรมการผู้จัดการ ศรีพันวา โครงการบ้านพักตากอากาศ และโรงแรมสุดหรูในจังหวัดภูเก็ต โพสต์ข้อความเกี่ยวกับการเมืองบนอินสตาแกรม (IG) ส่วนตัว wan.issara ส่งผลให้โลกทวิตเตอร์ขึ้นแฮชแท็ก #แบนศรีพันวา จนติดเทรนด์ยอดนิยม

ปลาวาฬ ศรีพันวา

โดยนายวรสิทธิ หรือ ปลาวาฬ โพสต์คลิปวิดีโอผ่านสตอรี่อินสตาแกรม วิพากษ์วิจารณ์ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล (รุ้ง) แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ซึ่งขึ้นเวทีการชุมนุม #19กันทวงอำนาจคืนราษฎร ระหว่างวันที่ 19-20 กันยายน 2563 ว่า

“จับเด็กคนนี้”

“เรื่อง… พวกนี้ต้องหยุด เธอไม่ใช่คนไทย! เธอทำงานให้ใคร? คนๆ นี้ต้องอยู่ในคุก กล้าดียังไง!”

ปลาวาฬ ศรีพันวา 1

ปลาวาฬ ศรีพันวา 22

นอกจากนี้ นายวรสิทธิ กรรมการผู้จัดการ ศรีพันวา ยังได้แสดงความคิดเห็นต่อการเข้าร่วมกิจกรรมการทางการเมืองของ มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2560

โดย มารีญา ได้เข้าร่วมการชุมนุม #19กันทวงอำนาจคืนราษฎร พร้อมโพสต์ภาพและข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า “มันเศร้าเมื่อรัฐบาลที่ควรดูแลความสุขของประชาชนใช้งบของประชาชนเพื่อเศรษฐกิจส่วนตน มันเศร้าเมื่อประชาชนที่กำลังสู้เพื่อความเท่าเทียมและเสรีภาพมีรัฐบาลที่ทำตรงกันข้าม มันเศร้าเมื่อประชาชนพร้อมเดินหน้าแต่รัฐบาลเป็นตัวถ่วง จะได้ยินและรับฟังพวกเราไหม?!

#ให้มันจบที่รุ่นเรา #หยุดคุกคามประชาชน #ต้องการผู้นำที่รักประชาชน #19กันยาทวงอํานาจคืนราษฏร #WhatsHappeninginThailand”

ต่อมานายวรสิทธิ หรือ ปลาวาฬ ได้เข้าไปคอมเม้นท์ว่า “Don’t do it …” หรือ อย่าทำอย่างนั้น

ปลาวาฬ ศรีพันวา มารีญา

“ปลาวาฬ” ศรีพันวา โพสต์แจง

ล่าสุดวันนี้ (22 ก.ย.) นายวรสิทธิ กรรมการผู้จัดการ ศรีพันวา ก็โพสต์ข้อความชี้แจงกรณีดังกล่าวมีเนื้อหาหลักว่า ตนไม่เคยต่อต้านพวกคุณ ที่พวกคุณมาเรียกร้องสิทธิ์ต่างๆ หรือมาต่อว่ารัฐบาล หรือการปฏิรูปการศึกษา

ตนก็เห็นด้วยในบางจุด แต่การมาจาบจ้วงสถาบัน การอยากแก้ไขกฎหมายให้สามารถจาบจ้วงสถาบันได้ มันเกินขอบเขตที่จะรับได้

บ้านเมืองเรามีวัฒนธรรมที่สวยงาม มารยาทการเคารพผู้ใหญ่ การไหว้ ควรรักษาไว้ โกรธได้ เรียกร้องสิทธิ์ได้ แต่ควรอยู่ในขอบเขต การที่ไม่มีใคร ทำอะไรกับคนที่กระทำผิดกฎหมาย มันทำให้ผมคิดว่ากฎหมายไม่มีค่าอะไร

ถ้าจะไม่มีมาตรา 112 ยังไงก็มีกฎหมายเรื่องหมิ่นประมาทรับอยู่ดี คุณก็ห้ามมาจาบจ้วงสถาบันอยู่ดี หรือแม้แต่ใครก็ตาม

คุณจะล้มล้างสถาบันแล้วมันได้อะไร ประเทศชาติ GDP จะสูงขึ้นเหรอ พวกคุณมีสิทธิเสรีภาพ ที่จะเรียกร้องการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ ผมเห็นด้วย แต่ควรอยู่ในขอบเขตตามกฎหมาย เพราะคุณคืออนาคตใหม่ของประเทศ

ปลาวาฬ ศรีพันวา

ปลาวาฬ ศรีพันวา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแสดงความคิดเห็นทางการเมืองของนายวรสิทธิ หรือ ปลาวาฬ นอกจากจะทำให้เกิดกระแส #แบนศรีพันวา แล้ว ก็ยังทำให้ประชาชนบางส่วนพุ่งเป้าไปที่ สำนักงานประกันสังคม ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นอันดับ 1 ในทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์โรงแรมศรีพันวา (SRIPANWA)

โดยโซเชียลมีเดียได้ตั้งคำถามถึงหลักเกณฑ์การเข้าไปซื้อหุ้นของกองทุนประกันสังคม เนื่องจากเอกสารเสนอขายหลักทรัพย์แสดงให้เห็นว่า กองทรัสต์เพื่อการลงทุนของ ศรีพันวา ที่มีมูลค่าการลงทุน 3 พันกว่าล้านบาท มีกำไรสุทธิเพียง 6.9 ล้านบาท และในปี 2561 ยังมีผลประกอบการขาดทุนถึง 150 ล้านบาท รวมถึงเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่ตั้งของโรงแรมศรีพันวาบนเกาะภูเก็ตว่า ตั้งอยู่บนพื้นที่อุทยานหรือไม่

ประกันสังคม ศรีพันวา

ศรีพันวา โครงการบ้านพักตากอากาศสุดหรู และโรงแรมสุดหรู แบบพูลวิลล่า ตั้งอยู่บนหาดส่วนตัว ปลายสุดของแหลมพันวา ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของจังหวัดภูเก็ต มีขนาดพื้นที่กว่า 80 ไร่ 52 ยูนิต มีชื่อเสียงเรื่องความหรูหราและวิวทิวทัศน์ทะเลอันดามันที่สวยงาม

โครงการศรีพันวาดำเนินและบริหารงานโดย บริษัท ชาญอิสสระ เรสซิเดนซ์ จำกัด ที่มีชื่อเสียงจากการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีชื่อเสียงมายาวนาน อาทิ ตึกชาญอิสสระ 1 และ 2, บ้านอิสสระ พระราม9, คอนโดมิเนียมหรู The Issara Ladprao, The Issara @42 รวมไปถึงคอนโดมิเนียมตากอากาศ บ้านชาญทะเลที่ชะอำ โดยนายวรสิทธิ อิสสระ หรือ ปลาวาฬ เป็นผู้บริหารงานหลักของโครงการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo