Politics

‘สนธิญา’ โร่แจ้งความ ‘ทราย เจริญปุระ’ ท่อน้ำเลี้ยงหนุนม็อบ 19 ก.ย.

ท่อน้ำเลี้ยงหนุนม็อบ 19 ก.ย. สนธิญา แจ้งความ สน.ชนะสงคราม เอาผิด ทราย เจริญปุระ ชี้ การชุมนุมที่ผ่านมา เข้าข่ายความผิดกฎหมาย อีกทั้งล่วงเกินสถาบัน

นายสนธิญา สวัสดี อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ กับพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ให้พิจารณาดำเนินคดีกับ น.ส.อินทิรา เจริญปุระ หรือ ทราย เจริญปุระ และผู้สนับสนุนทุกฝ่าย ที่เป็น ท่อน้ำเลี้ยงหนุนม็อบ 19 ก.ย.

สนธิญา สวัสดี

ทั้งนี้ เนื่องจากเห็นว่า การชุมนุมวันที่ 19 กันยายน เข้าข่ายความผิดต่อกฎหมายทุกฉบับ เช่น เรื่องการบุกรุกสถานที่, ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน, ไม่ขออนุญาตจัดการชุมนุม

นอกจากนี้ยังเข้าข่ายล่วงเกินสถาบันด้วย ซึ่งที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุม มีการประกาศแล้วว่า จะมีการชุมนุมในลักษณะไหนอย่างไร โดยก่อนมีการชุมนุม นางสาวอินทิรา ได้โพสต์สนับสนุน เรื่องการจัดอาหาร ว่าจะนำอาหารใด มาให้กลุ่มผู้ชุมนุมบ้าง และยังเปิดรับบริจาค สนับสนุนให้เกิดการชุมนุมขึ้น

พร้อมกันนี้ ยังได้นำภาพถ่ายหลักฐานต่าง ๆ มาให้พนักงานสอบสวน เพื่อรวบรวมไปพิจารณาดำเนินคดี ในความผิดต่าง ๆ รวมกับสำนวนที่ นายแพทย์ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง เข้าร้องทุกข์ไปเมื่อวานนี้ (21 ก.ย.) ส่วนผู้สนับสนุนรายอื่นๆ ก็จะขอให้ตำรวจพิจารณาดำเนินคดีด้วย หากพบพยานหลักฐานชัดเจน

ในส่วนของ นักการเมือง และ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรบางคน ที่พบว่าเข้ามาร่วมชุมนุมในครั้งนี้ ก็อยากให้พึงระวัง การปฏิบัติหน้าที่ของตน ในฐานะที่เป็น ส.ส. ที่ต้องวางตัวเป็นกลาง แต่กลับมาร่วมทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ ในการชุมนุม

จนถึงขณะนี้ พบว่า มีการร้องทุกข์ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมแล้ว หลายข้อหา เช่น กรุงเทพมหานคร ร้องทุกข์ดำเนินคดีฐาน ทำให้ทรัพย์สินทางราชการได้รับความเสียหาย และความผิดตาม พ.ร.บ.ความสะอาด

ส่วนกรมศิลปากร ร้องทุกข์ในความผิดตาม พ.ร.บ.โบราณสถาน ฐานต่อเติม แก้ไข ดัดแปลง โดยไม่ได้ขออนุญาต ส่วนความผิดที่เกี่ยวกับการชุมนุม เบื้องต้นเข้าข่าย ร่วมกันจัดให้มีการชุมนุม โดยไม่ได้รับอนุญาต มีผู้เข้าข่ายความผิดข้อหานี้แล้ว 16 คน

ด้าน พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า พนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างการตรวจสอบ พยานหลักฐาน เพื่อพิจารณาความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยยืนยันว่า จะรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจน ก่อนออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้อง ให้มารับทราบข้อหา โดยไม่จำเป็นต้องรอรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบทุกข้อหาก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo