Entertainment

กาละแมร์ ไปต่อ! บนพี่ไข่ รอบนี้ขอหมื่นล้าน หลังยอดขายทะลุพันล้าน

ถ้าพูดถึงอีกหนึ่งสาวเก่งในวงการบันเทิงไทยที่ประสบความสำเร็จ คงไม่มีใครไม่นึกถึง กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ พิธีสาวมากความสามารถ แม้ว่างานในวงการบันเทิงจะรุ่งแบบสุดๆ แล้ว เจ้าตัวยังหันไปทำธุรกิจส่วนตัวจนประสบความสำเร็จ ยอดขายถล่มทลาย เรียกได้ว่า หยิบจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทองไปหมด จนหลายคนยกให้เป็นต้นแบบของสาวเก่งในยุคนี้เลยก็ว่าได้ แถมก่อนหน้านี้ก็เพิ่งมีกระแสข่าวฮือฮา เมื่อ กาละแมร์ แก้บนไอ้ไข่วัดเจดีย์ หลังสามารถทำสถิติยอดขายสุดปังสู่ที่มาของการจุดประทัด 13 ล้านเสียง เรียกได้ว่า สวยเก่งอย่างเดียวไม่พอ ต้องเฮงด้วย ล่าสุด กาละแมร์ ได้เปิดใจเรื่องที่ไปแก้บนไอ้ไข่อีกรอบ หลังยอดขายทะลุพันล้าน ไปต่อ รอบนี้จัดเต็มขอหมื่นล้าน!

batch 9

ไปแก้บนพี่ไข่อีกรอบหลังยอดทะลุพันล้าน?
– ก็ใช่ๆ ตามนั้น ใช้เวลา 9 เดือน คราวนี้ไม่ได้จุดประทับแล้ว เปลี่ยนการถวายใหม่ เป็นการถวายมโนราห์ ได้ยินมาว่า พี่ไข่เขาชอบมโนราห์ เราเองก็ไม่เคยได้ดูแบบใกล้ชิด พอได้ดูแล้ว ดีมาก สนุกมาก เหมือนไปดูคอนเสิร์ต เข้าใจเลยว่า มีเงินเท่าไหร่ก็ให้อย่างกับแม่ยกเลย เพราะคณะนี้เขาเล่นกันสนุกจริงๆ แล้วก็ถวายมโนราห์ เปิดโรงทาน จัดมหรสพให้ เขาก็จะมีมโนราห์ที่เป็นมืออาชีพ แล้วเพื่อนๆ เราก็ไปรำด้วย ไปเป็นกำลังใจด้วย แล้วแต่ละคนเขาก็ขอส่วนตัวของเขาด้วย

ยดอขายทะลุพันล้านถือว่าเห็นผลค่อนข้างรวดเร็ว?
– เป็นขั้นตอน คือ ทุกอย่างในการทำธุรกิจต้องมีตั้งเป้า เราเป็นเจ้าของธุรกิจเราก็ต้องตั้งเป้าว่า เราอยากจะมียอดขายเท่าไหร่ ตอนแรกก็ขอแบบน้อยๆ ก่อน ตอนมีผลิตภัณฑ์ใหม่ ช่วงโควิด-19 ก็ขอพี่ไข่ว่าขอวันละ 10 เลยได้ไหม เหมือนกับเรารู้เลยว่า ยอดนี้มันไม่น่าจะทำได้ด้วยตนเอง ต้องได้ด้วยความมหัศจรรย์ แล้วก็ได้ ทีนี้เลยขอร้อยเลยแล้วกัน ก็ได้อีก ก็ที่ไปจุดประทัดแก้ 130 ส่วนพันนี้คือยอดรวม ถ้าได้พันแล้วก็จะไปถวายมหรสพ มโนราห์ แล้วก็โรงทาน

batch 1 11

พันล้านนี่คือหยุดเลยไหม?
– ไม่หยุดสิ คนเรามันก็อย่างนี้แหละ เพราะเราทำธุรกิจมันต้องเขยิบยอดไปเรื่อยๆ เอาจริงๆ ก็งงเหมือนกัน คือไม่รู้ตัวว่าเราขายได้ยอดถึงพันล้านแล้ว เราจะเป็นคนที่โฟกัสเฉพาะรายเดือน เราต้องการให้ยอดเดือนนี้ชนะตอนที่แล้ว เราไม่เคยรู้เลยว่าคู่แข่งอะไรยังไง ไม่รู้เรื่องเลย ดูแต่ตัวเองว่าเดือนที่แล้วได้เท่าไหร่ เดือนนี้เราต้องเอาชนะให้ได้ ดังนั้นชีวิตเรา สมาธิก็จะวนรอบอยู่กับเป้าหมาย วันๆ คุยแต่ไลน์ลูกค้า ตอบแต่ไลน์ลูกค้า วนเวียนอยู่กับเป้าหมาย ยอดที่ได้มันก็เลยขยับขึ้นเรื่อยๆ ก็เลยขยายธุรกิจต่างๆ ไปเรื่อยๆ มีผลิตภัณฑ์ตัวใหม่มาเรื่อยๆ

– มารู้ตัวอีกที พนักงานที่อยู่ในบริษัทไม่ว่าจะเป็นแอดมิน คนแพคของ กราฟิก ตัดต่อ บัญชี ก็จะร่วมร้อยคนแล้ว ก็ตกใจเหมือนกัน พอเพื่อนมาบอกว่า บัญชีส่งยอดมาบอกว่า รวมทั้งหมดแล้วยอดมันพันแล้วนะ เราก็เฮ้ย มันถึงแล้วนี่หว่า ตกใจร้องไห้เลย เพราะเราดูแค่รายเดือน มันเป็นไปได้ยังไง นี่ขายมือเดียวเลยนะ เราไม่มีตัวแทนไง ขายเองไม่ได้วางห้าง เริ่มทำแบบที่เราไม่เคยทำมาก่อน ลองผิดลองถูก นอนก็เป็นเรื่องงาน ตื่นก็เป็นเรื่องงาน ฝันก็แทบเป็นเรื่องงาน สุ้อดทนฟันฝ่า เราไม่ได้เราไม่เลิก ประกอบกับว่า มันก็ต้องมีสิ่งที่เป็นกำลังใจให้เรา ก็ได้มาตามนั้น

batch 2 10

ล่าสุดที่ไปแก้บนมา บนเพิ่มมากกว่านี้?
– ก็ขึ้นไปอีกสเต็ปหนึ่ง ก็ต้องขึ้นหมื่นแล้ว

ได้กำหนดเวลาไว้ไหม?
– เดี๋ยวได้แล้วเดี๋ยวรู้(หัวเราะ)

ถ้าเห็นเช็คอินแก้บนเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น?
– เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น

batch 6 3

Avatar photo