Entertainment

ศาลสั่งจำคุก 3 เดือน ปรับ 1 หมื่นบาท ‘แพน สุรเกียรติ’ ดาราช่องดังเมาแล้วขับ

จากกรณีดาราหนุ่มนามสกุลดัง แพน สุรเกียรติ บุนนาค ขับรถเก๋งชนกับรถปิคอัพของพ่อค้าขายของ บริเวณใต้ทางด่วนวัดบัวขวัญ ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี แต่ตกลงกันไม่ได้ มีการโต้เถียงกัน จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ เดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

13 แพน สุรเกียรติ 9

และเมื่อเจ้าหน้าที่เชิญมาวัดระดับแอลกอฮอล์ทางดาราหนุ่มก็ไม่ยินยอม โดยอ้างว่าพ่อเป็นทหารยศพลเอก หากไม่ช่วยเหลือจะย้ายเจ้าหน้าที่ทั้งโรงพัก ซึ่งหลังจากโต้เถียงกันนานกว่า 4 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงใช้กำลังดึงตัวออกมาจากรถจะนำขึ้นรถยนต์สายตรวจ พาตัวมาที่โรงพักเป่าวัดแอลกอฮอลล์ พบว่ามีปริมาณสูงถึง 196 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงแจ้งข้อหาเมาแล้วขับ ก่อนควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

13 แพน สุรเกียรติ 13

13 แพน สุรเกียรติ 10

13 แพน สุรเกียรติ 11

ความคืบหน้าล่าสุด ศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี ได้มีคำพิพากษาลงโทษ นายสุรเกียรติ บุนนาค ฐานขับรถในขณะเมาสุราจำคุก 3 เดือน และปรับ 10,000 บาท, ฐานขับรถประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหายคงปรับ 500 บาท ลงโทษจำคุก 3 เดือนและปรับ 10,500 บาท โดยจำเลยให้การรับสารภาพ ศาลจึงพิพากษาว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้องจำเลยให้การรับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่งตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 78 โทษจำคุกรอไว้มีกำหนด 3 ปี ให้คุมความประพฤติจำเลยไว้มีกำหนด 2 ปี

โดยให้รายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 4 ครั้งและให้ทำกิจกรรมบริการสังคม หรือ สาธารณประโยชน์ตามที่พนักงานคุมประพฤติเห็นสมควรเป็นเวลา 24 ชั่วโมง ให้จำเลยเข้ารับการอบรมเกี่ยวกับกฎระเบียบวินัยจราจรและผลของการเสพสิ่งมึนเมาหรือสิ่งเสพติดที่มีต่อร่างกายและจิตใจเพื่อความปลอดภัยในการขับรถอย่างน้อย 1 ครั้งตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 56 ไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตามมาตรา 29 , 30 ให้พักใช้ใบอนุญาตขับรถของจำเลยมีกำหนด 6 เดือนนับแต่วันมีคำพิพากษา แจ้งนายทะเบียนขนส่งจังหวัดทราบ

ที่มา khaosod

YOU MAY ALSO LIKE

Avatar photo