COVID-19

‘สารสาสน์วิเทศศึกษา’ ปัดข่าวนักเรียนติดโควิด-19 ชี้ปิด ร.ร. เพื่อลดความกังวล

“สารสาสน์วิเทศศึกษา” ปัดกระแสข่าว “ครู-นักเรียน” ติดโควิด-19 ชี้ปิดโรงเรียนเพื่อลดความกังวล-สะดวก Big Cleaning

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า โรงเรียนสารสาสน์วิเทศศึกษา จังหวัดสมุทราปราการ ประกาศหยุดเรียนระหว่างวันที่ 8-11 กันยายน 2563 เนื่องจากมีผู้ปกครองของนักเรียน ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 รายนั้น

โรงเรียนสารสาสน์วิเทศศึกษา

ล่าสุดวันนี้ (9 ก.ย. 63) โรงเรียนสารสาสน์วิเทศศึกษาออกประกาศ เรื่อง ชี้แจงสถานการณ์เฝ้าระวังโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ภายในโรงเรียนสารสาสน์วิเทศศึกษา มีเนื้อหาว่า

เนื่องจากมีการส่งข่าวทางไลน์และสื่อช่องทางอื่นๆ ที่เผยแพร่ออกมาเรื่อง นักเรียนและบุคลากรของโรงเรียนติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และโรงเรียนถูกสั่งปิด

โรงเรียนขอยืนยันว่า ภายในโรงเรียนไม่มีครู บุคลากร หรือนักเรียนคนใดติดเชื้อโควิด-19 แต่โรงเรียนต้องพิจารณาปิด เนื่องจากในการสอบสวนโรคของกรมควบคุมโรคติดต่อ พบว่าผู้ติดเชื้อภายในประเทศรายล่าสุด ได้เดินทางไปที่ใดบ้าง สถานที่นั้นจะต้องได้รับการติดตามในเรื่องมาตรการควบคุมโรคและต้องทำการ Big Cleaning

ดังนั้น เพื่อลดความวิตกกังวลของผู้ปกครองนักเรียนและความสะดวกในการทำความสะอาด Big Cleaning โรงเรียนจึงประกาศปิดตั้งแต่วันที่ 8-11 กันยายน 2563 โดยไม่มีคำสั่งปิดโรงเรียนจากหน่วยงานใดทั้งสิ้น

ทั้งนี้ หากมีผู้ใดเสนอข่าว กระจายข่าวเป็นเท็จ อันสร้างความวุ่นวายและเสื่อมเสียมายังโรงเรียน โรงเรียนจะดำเนินการทางกฎหมายทันที

โรงเรียนสารสาสน์วิเทศศึกษา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo