Politics

แชร์ว่อน! ครูโรงเรียนมัธยมเมืองอุบล ด่ากราดนร.โง่ สั่งยกเก้าอี้ไว้บนหัว

แชร์ว่อน! ครูโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี ด่ากราดนักเรียนโง่ พร้อมสั่งทำโทษให้ยกเก้าอี้ไว้บนหัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์มีการแชร์คลิปครูหมวดสังคมศึกษา โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในจังหวัดอุบลราชธานี ด่ากราดนักเรียนว่าโง่ และทำโทษให้ยกเก้าอี้ไว้บนหัวทั้งห้อง โดยโพสต์ที่แชร์ต่อๆ กันระบุว่า

“ห้องตนเรียนกับครูคนนี้มาหลายคาบแล้ว ก็พอจะรู้ว่าเป็นคนแบบนี้ เรื่องวันนี้คือ เหมือนครูจะบอกแนวข้อสอบ อธิบายหัวข้อต่างๆ ปกติเลย เวลาครูอธิบาย ครูก็จะถาม แล้วพูดถึงเรื่องระบอบการปกครองต่างๆ เพื่อนๆ ก็พากันช่วยตอบ

ด่านักเรียน3963

พอตอบไม่ถูกเข้าเรื่อยๆ ก็ไม่มีใครกล้าตอบ ครูก็ด่าเอาด่าเอา แล้วก็ให้ยืนทั้งห้อง ตอนแรกนึกว่าจะให้ยืนเฉยๆ สรุปให้ยกเก้าอี้ไว้บนหัวด้วย ตอนนั้นอึ้งเลย ไม่คิดเลยว่าจะทำ เหมือนจะมีเพื่อนคนหนึ่งพยายามตอบด้วย แล้วครูก็บอกว่าเถียง แล้วก็ด่ากราดเลย”

อย่างไรก็ตาม คลิปดังกล่าวทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของครูอย่างกว้างขวาง เนื่องจากมองว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว ได้เชิญผู้แทนสมาคมผู้ปกครองนักเรียน ครูที่ปรึกษา ครูที่เกี่ยวข้อง และผู้แทนนักเรียน เข้าประชุมเพื่อหาข้อยุติ และทำความเข้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับว่า ครูคนดังกล่าวอาจมีอารมณ์บ้าง จึงใช้คำพูดไม่สุภาพ และมีการทำโทษที่ไม่เหมาะสม ทำให้นักเรียนไม่พอใจ

ซึ่งหลังจากที่พูดคุยและทำความเข้าใจกันแล้ว ครูก็ได้ขอโทษนักเรียน และยืนยันว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก ขณะที่นักเรียนกังวลว่าอาจจะถูกกลั่นแกล้งเรื่องผลการเรียน แต่ทางครูก็ยืนยันแล้วว่าไม่มีอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม แม้จะทำความเข้าใจกันแล้ว แต่ทางโรงเรียนได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo