Politics

‘ศิษย์เก่ามธ.’ แถลงค้าน 10 ข้อ #ธรรมศาสตร์จะไม่ทน

ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แถลงคัดค้าน ข้อเรียกร้อง 10 ข้อ เวที “ธรรมศาสตร์จะไม่ทน” ชี้ จาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ และยังใช้สถานที่ของมหาวิทยาลัยทำผิดกฎหมาย จี้ผู้บริหารพิจารณาตัวเอง เรียกร้องดำเนินการกับผู้กระทำความผิด และผู้สนับสนุนอย่างเด็ดขาด 

วันนี้ (22 ส.ค.)  กลุ่มศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รุ่น 2512 ได้ออกแถลงการณ์ เรื่อง ขอคัดค้านการกระทำและการเรียกร้องของนักศึกษากลุ่ม “ธรรมศาสตร์จะไม่ทน” โดยระบุว่า

BG02

สืบเนื่องจากการชุมนุมของนักศึกษากลุ่ม “ธรรมศาสตร์จะไม่ทน” เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2563 ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในการชุมนุม ได้มีการยื่นข้อเรียกร้อง 10 ข้อ เพื่อขอแก้ไขเปลี่ยนแปลงพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์ เป็นการแสดงออกที่บิดเบือน จาบจ้วงล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมทั้ง มีกลุ่มอาจารย์ และอดีตอาจารย์มหาวิทยาลัย 120 คน ร่วมให้การสนับสนุน นั้น

พวกเรา ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รุ่น 2512 จำนวน 188 คน  มีความรักชาติ ศาสน์ และจงรักภักดีต่อพระกษัตริย์ ขอคัดค้านการกระทำ และข้อเรียกร้องทั้ง 10 ข้อ ของกลุ่มคนดังกล่าว

เพราะนอกจากละเมิดพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์แล้ว ยังใช้สถานที่ของมหาวิทยาลัยทำผิดกฎหมายอย่างรุนแรงด้วย

ดังนั้น พวกเราในฐานะศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รุ่น 12 จำนวน 188 คน จึงขอให้ผู้บริหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้เกี่ยวข้องทุกคนพิจารณาตัวเอง และขอให้รัฐบาล ใช้มาตรการทางกฎหมายดำเนินการกับผู้กระทำความผิด ผู้ให้การสนับสนุนอย่างเด็ดขาด

ทั้งนี้ เพื่อธำรงไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสน์ และพระมหากษัตริย์ รวมทั้งเพื่อความสงบสุขของแผ่นดินไทยสืบต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo