COVID-19

ยอดโควิดวันนี้ 22 ส.ค ไทยไม่พบผู้ติดเชื้อใหม่ ผู้ป่วยรักษาหายกลับบ้านแล้ว 3,220 คน

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย วันที่ 22 สิงหาคม 2563 ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดอยู่เท่าเดิมที่ 3,390 คน ไม่พบผู้เสียชีวิตรายใหม่ ส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่เท่าเดิมที่ 58 ราย มีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่มขึ้น 1  คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้วที่ 3,220 ราย โดยเหลือผู้ป่วยในโรงพยาบาล 112 คน 

22 Aug TH total 01

ทางด้าน นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงกรณีหญิงไทย 2 รายที่เดินทางกลับจากต่างประเทศผ่านการกักกันตัวรัฐ แต่ตรวจพบซากเชื้อว่า จากที่ทีมสอบสวนโรคได้ติดตามญาติพี่น้อง และคนใกล้ชิดนำมาตรวจเชื้อ เพื่อให้เกิดความมั่นใน ขณะนี้พบว่าทุกคนยังเป็นปกติ จึงอยากให้ทุกคนมั่นใจ

“ขอให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ 2 จังหวัดที่พบซากเชื้อโควิดให้สบายใจได้ เพราะจากการตรวจเชื้อเบื้องต้นบุคคลใกล้ชิดยังไม่พบใครติดเชื้อโควิด-19”

นพ.สุขุม กล่าวว่า คนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง เช่น กลุ่มประเทศตะวันออกกลาง อินเดีย มีโอกาสที่จะติดเชื้อโควิด-19 ได้ บางคนเป็นแล้วหาย แต่เมื่อหายแล้ว บางคนยังพบซากเชื้ออยู่

ดังนั้นสิ่งที่ต้องทำในวันนี้ คือ ทุกคนที่เดินทางเข้าประเทศไทย ต้องผ่านการกักกันตัวอย่างน้อย 14 วัน และทำการตรวจเชื้อเพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อโรค ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นล่าสุดพบเชื้อน้อยมาก แต่ก็ต้องดำเนินการตรวจเพาะเชื้ออีกครั้ง ซึ่งจะทราบผลใน 7 วัน และตรวจภูมิคุ้มกัน

22 Aug Quarantine Sites 01

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo