General

เตือน 33 จังหวัด ‘เหนือ-อีสาน-ตอ.’ ฝนตกหนักมาก ระวังอันตราย

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนฉบับที่ 3 ประเทศไทยตอนบน ฝนตกหนัก ถึงหนักมาก ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตราย อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน หรือน้ำป่าไหลหลากได้ 

วันนี้ (22 ส.ค.) นาวาอากาศเอก สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง  “ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยตอนบน มีผลกระทบจนถึงวันที่ 23 สิงหาคม 2563”  ฉบับที่ 3 ลงวันที่ 22 สิงหาคม 2563 โดยระบุว่า

ddd

ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้  ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ประเทศไทยตอนบน มีฝนตกหนักบางพื้นที่ กับมีฝนตกหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ

จังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง มีดังนี้

ในวันที่ 22 สิงหาคม 2563

ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์  พิษณุโลก สุโขทัย ตาก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ นครพนม สกลนคร และชัยภูมิ

ภาคกลาง: จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท กาญจนบุรี และราชบุรี

ภาคตะวันออก: จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ชลบุรี จันทบุรี และตราด

ในวันที่ 23 สิงหาคม 2563

ภาคเหนือ: จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก สุโขทัย ตาก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ: จังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ ชัยภูมิ และขอนแก่น

ภาคกลาง: จังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท กาญจนบุรี และราชบุรี

ภาคตะวันออก: จังหวัดจันทบุรี และตราด

ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก  ถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์ กรมอุตุนิยมวิทยา หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo