Politics

ไม่ได้กลัว! ‘บิ๊กตู่’ ยันไม่ตกใจถูกบีบแตรไล่ เชื่อปวดท้องจริง

ไม่ได้กลัวอะไรทั้งสิ้น! “นายกรัฐมนตรี” ยันไม่ตกใจถูก “อัยการอาวุโส” บีบแตรไล่ เชื่อปวดท้องจริง

ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเหตุการณ์อัยการอาวุโสขับรถปาดหน้า และบีบแตรไล่ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา ว่า ผมไม่ได้ตื่นตระหนกอะไร มีบางคนไปเขียนว่าผมตกอก ตกใจ ผมไม่ได้กลัวอะไรทั้งสิ้นอยู่แล้ว ก็คงเป็นเพราะเกิดความไม่เข้าใจอะไรกันบางอย่าง ซึ่งเขาก็ชี้แจงมาแล้ว

เมื่อถามว่า ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมืองและการชุมนุมของนักศึกษาใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปฏิเสธว่า ไม่เกี่ยวกัน อย่าเอาไปพันกันทั้งหมด จะเอาไป พันกันได้อย่างไร อัยการอาวุโสเขาอาจจะปวดท้อง เพราะเขาบอกว่าปวดท้อง จะรีบไป

ประยุทธ์188633

เมื่อถามว่านายกฯเชื่อเช่นนั้นหรือ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เขาชี้แจงมาอย่างนี้ อัยการเขาเป็นคนพูด ไม่เชื่อได้อย่างไร ก็คงต้องเชื่อเขา คนเราพูดอะไรก็ต้องเชื่อถือ

“ยืนยันว่าผมมี รปภ.เยอะแยะไปหมด ไม่ต้องกลัวหรอก และไม่ต้องมาห่วงผมมากขนาดนั้น” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (17 ส.ค.) ได้มีรถยนต์เก่งฮอนด้า แอคคอร์ด สีเขียวอมฟ้า ทะเบียน กรุงเทพมหานคร ขับรถประกบขบวนรถของ พล.อ.ประยุทธ์ โดยเปิดไฟผ่าหมาก พร้อมบีบแตรไล่เป็นระยะในลักษณะแสดงออกให้เห็นถึงความไม่พอใจ โดยรถยนต์คันดังกล่าว มีคนขับรถเป็นผู้ชายวัยกลางคน ขับมาเพียงคนเดียว ขับรถตามประกบและบีบแตรไล่ตลอดทางจนถึงหน้าทำเนียบรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า คนขับรถคันดังกล่าว เป็นอัยการอาวุโส โดยชี้แจงว่า ได้ขับรถไปประชุมแต่เกิดท้องเสีย ช่วงเกิดเหตุได้วิ่งรถในช่องซ้ายสุดแล้วเปิดไฟฉุกเฉิน ระหว่างลงทางด่วนไม่ได้กีดขวางทางใคร แต่จู่ๆ ก็มีจยย.ทหารตรากงจักร ขับเข้ามาปาดหน้า ทำให้โมโห ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยมาปาดหน้าตนเอง และขวางทำให้ต้องบีบแตร โดยไม่รู้ว่าขบวนดังกล่าวเป็นใคร

“ผมขับรถมาก่อนขบวนตั้งนานและเปิดไฟฉุกเฉินขอทาง ที่บีบแตรก็ไม่ได้ตามขบวนดังกล่าวไปทำเนียบ แต่ผมจะขับไปที่ถนนราชดำเนินกลางเพื่อไปประชุม ตอนบีบแตรยังนึกว่าข้างหน้าเป็นขบวนของทหารด้วยซ้ำ เพราะมีรถทหารตรากงจักร ผมเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ จะไปทะเลาะกับนายกรัฐมนตรีทำไม ไม่มีเหตุผลด้วย ที่บีบแตรเพราะโกรธจยย. ถ้าสันติบาลเป็นคนให้ข่าวว่าผมบีบแตรเพราะเกี่ยวกับเรื่องการเมืองต้องปรับปรุงใหม่ ให้ข่าวลักษณะนี้ได้อย่างไร ผมไม่โทษนายกฯ แต่พวกรักษาความปลอดภัยมันทำเกินไป” อัยการอาวุโส กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo