Politics

‘นายกฯ’ เปิดตัว ‘โฆษกรัฐบาล’ คนใหม่ กำชับทำงานแบบ New Normal

“นายกรัฐมนตรี” เปิดตัว “อนุชา บูรพชัยศรี” โฆษกรัฐบาลคนใหม่ สั่งปรับกลยุทธ์การสื่อสาร ทำงานแบบ New Normal เน้นใช้ภาษาเข้าใจง่ายโชว์ผลงานรัฐบาล

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในที่ประชุม ครม. มีการพิจารณาเรื่องสำคัญหลายประการ ซึ่งทางสำนักงานโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีจะชี้แจงให้ทราบ และวันนี้ได้มีการตั้งข้าราชการเมือง ทั้งภาคการเมืองและข้าราชการประจำบางกระทรวง

ประยุทธ์18863

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ขอแนะนำ “โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี” คนใหม่คือ นายอนุชา บูรพชัยศรี ซึ่งจะทำงานในรูปแบบ New Normal ในเรื่องรวมไทยสร้างชาติ มีการปรับองค์ประกอบภายในให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ทั้งการพบปะสื่อ การสื่อสารทางออนไลน์ อะไรต่างๆ เหล่านี้จะปรับให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ใช้คำภาษาง่ายๆ ที่ทุกคนเข้าใจ รวบรวมข้อมูลต่างๆ ทั้งที่ทำไปแล้ว ให้ทุกคนทราบว่ารัฐบาลได้ทำอะไรไปแล้วบ้าง และประชาชนจะได้อะไรต่อไป เป็นการวางปัจจุบันไปถึงอนาคต

ทั้งนี้ ผู้สี่อข่าวรายงานว่า ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ ยืนแถลงข่าว นายอนุชา ได้มายืนร่วมฟังการแถลงข่าวร่วมกับรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีอีก 2 คนด้วย และเริ่มปฏิบัติหน้าที่แล้วในวันนี้

IMG 20200818140955000000 s

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ไม่มีข้อขัดแย้งกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยให้เป็นการหารือร่วมกันของแต่ละพรรค รวมทั้งพรรคร่วมรัฐบาลซึ่งต้องเป็นไปตามขั้นตอน ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์ และแนวทางแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560 เพื่อให้สอดคล้องกับข้อเสนอของพรรคฝ่ายค้านด้วย เมื่อได้ข้อสรุปแล้วจะเข้าสู่กระบวนการตามขั้นตอนรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวกับสื่อมวลชนที่สอบถามถึงปรากฏการณ์ การชุมนุมในสถาบันการศึกษาว่า ตนเห็นถึงความบริสุทธิ์ใจ และพร้อมรับฟังความคิดเห็นของเยาวชน ขอทุกฝ่ายเคารพความเห็นต่าง และหารือร่วมกันด้วยเหตุด้วยผล พร้อมย้ำว่า ไม่อยากเห็นการกลั่นแกล้ง หรือกีดกันภายในกลุ่มภายในโรงเรียน หากมีความคิดเห็นไม่ตรงกัน รวมทั้งจะเตรียมพร้อมมาตรการเพื่อสนับสนุนสื่อปลอดภัยสื่อสร้างสรรค์ สร้างความร่วมมือระหว่างกันสื่อ และยืนยันรัฐบาลได้เตรียมทำ Workshop เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากภาคส่วนอื่นด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo