World News

ไต้ฝุ่นเชบีทำญี่ปุ่นอัมพาต พัดเรือสินค้าพุ่งชนสะพาน สนามบินคันไซน้ำท่วมหนัก

เกิดเหตุเรือสินค้าพุ่งเข้าชนสะพานเชื่อมสนามบินคันไซ บริเวณชานเมืองโอซากา หลังพายุไต้ฝุ่นเชบีเคลื่อนตัวถึงภาคตะวันตกของญี่ปุ่น ทำให้เกิดคลื่นลมแแรง

jebi

สำนักข่าวเกียวโด รายงานว่า เรือลำดังกล่าวทอดสมอจอดอยู่ภายในอ่าวโอซากา ก่อนที่จะถูกคลื่นพัดเข้าชนกับสะพาน ที่เชื่อมต่อสนามบินเข้ากับเมืองอิซุมิซาโนะ ในเขตโอซากา

ขณะที่บริเวณรันเวย์ และพื้นที่ชั้นล่างของอาคารผู้โดยสารของสนามบิน ก็โดนน้ำท่วมอย่างหนัก

S 8708112

S 8708113

S 8708114

ทั้งนี้ ไต้ฝุ่นเชบีพัดขึ้นฝั่งทางตอนใต้ของเขตโทคุชิมา เมื่อราวเที่ยงวัน ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนจะเคลื่อนตัวเข้าใกล้เมืองโกเบในเวลาต่อมา เที่ยวบิน และรถไฟ ต้องยกเลิกการให้บริการ ส่วนโรงงาน และธุรกิจต่างๆ อย่าง ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นสวนสนุกยอดนิยมของเมืองโอซากา ก็ปิดให้บริการเช่นกัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยด้วยว่า ลมพายุจากไต้ฝุ่นลูกนี้ ยังทำให้รถบรรทุกที่กำลังวิ่งข้ามสะพานเชื่อเกาะชิโกกุ และฮอนชู โดนพัดปลิวตกลงมาจากสะพาน แต่โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิต

cccccccccc

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ยังเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังคลื่นสูง น้ำท่วม และดินถล่ม

นับถึงเมื่อเวลา 13.00 น ตามเวลาท้องถิ่น ไต้ฝุ่นเชบี เคลื่อนที่ด้วยความเร็ว 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยมีกำลังลมสูงสุดที่ 216 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

พายุไต้ฝุ่นลูกนี้ ยังทำพื้นที่ทางภาคตะวันตกของญี่ปุ่นตกอยู่ในภาวะที่เกือบเป็นอัมพาต จากการที่สายการบินท้องถิ่น พากันยกเลิกเที่ยวบินทั้งใน และต่างประเทศมากกว่า 700 เที่ยว ส่วนผู้ให้บริการรถไฟ ก็ระงับการให้บริการในหลายเส้นทาง และทางการยังได้สั่งปิดทางด่วนในบางเส้นด้วย

ส่วนภาคธุรกิจก็ประกาศหยุดงานชั่วคราว รวมถึง โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป ที่ระงับการเข้ากะกลางคืนในโรงงาน 14 แห่งทั่วประเทศ ขณะห้างสรรพสินค้าทางภาคตะวันตก รวมถึง ในเขตเกียวโต และโอซากา ก็ปิดให้บริการ 1 วัน ส่วนที่นาโกยามีคำสั่งปิดแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมจำนวนหนึ่ง

000 18U1EX

000 18U1SA

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight