Politics

‘บิ๊กตู่’ จ่อพิจารณาวันหยุดเพิ่ม หวังให้คนไทยเที่ยวมากขึ้น

“นายกรัฐมนตรี”ชี้หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ “โควิด” ดีขึ้น อาจพิจารณาเพิ่มวันหยุดมากขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การดูแลสถานการณ์โควิด-19 ที่หลายคนกล่าวหาว่า นายกฯ ดีแต่สั่ง ว่า ตนสั่งตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีในเรื่องการบริหาร แต่ทุกฝ่าย ทั้งข้าราชการและประชาชนต้องร่วมมือกัน และในอนาคตสถานการณ์โรคโควิด-19 จบลง ก็ยังคงต้องติดตามประเมินผล เพราะโรคเหล่านี้อาจกลับมาอีกได้ ขอให้ทุกคนระวัดระวังด้วย รวมถึงฝากไปยังสถานประกอบการต่างๆ ที่รัฐบาลได้ผ่อนคลายไปแล้ว ให้ช่วยปฏิบัติตามมาตรการของรัฐและระมัดระวังด้วย เช่น การจัดการแสดงต่างๆ เพราะไม่ได้ลงไปดูแลด้วยตัวเอง แต่จะสั่งการผ่านไปยังศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด19) หรือ ศบค.

ประยุทธ์297631

“หลังจากที่รัฐบาลได้มีมาตรการผ่อนคลาย และสถานการณ์โควิด-19 เริ่มดีขึ้น ก็จะพิจารณาเพิ่มวันหยุดมากขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ทั้งนี้ ขอให้รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และข้าราชการทุกคน ทำงานแบบNew Normal ที่จะต้องช่วยกันคิด เพื่อให้เกิดผลงานและตรงกับความต้องการของประชาชน พร้อมทั้งได้เสนอให้ผู้ว่าฯ มีคณะที่ปรึกษามาช่วยทำงานและติดตามการทำงานในพื้นที่

ส่วนกรณีสถานทูตไทย ณ กรุงไคโร ประเทศอียิปต์ แจ้งเหตุนักศึกษาไทยติดโรคโควิด-19 เสียชีวิต 1 ราย ว่า ได้ให้กระทรวงการต่างประเทศดูแลเรื่องนี้อย่างดีที่สุด โดยเฉพาะการเดินทางกลับไทย ที่รัฐบาลได้จัดเที่ยวบินพิเศษ ช่วยเหลือรับคนไทยจากหลายประเทศ รวมถึง คนไทยในอียิปต์ ล่าสุดมีเที่ยวบินรับคนไทยกลับจากอียิปต์ วันนี้ (29 ก.ค.) ด้วย

“ยืนยันดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดคล้องกับพื้นที่ควบคุมการแพร่ระบาดของโรค (State Quarantine) ผู้ที่ต้องการเดินทางกลับที่มีอยู่หลายหมื่นคน และในระหว่างการรอเที่ยวบิน ได้ให้กระทรวงการต่างประเทศเข้าไปดูแลเรื่องอาหารและสิ่งของอุปโภคบริโภค ยืนยันว่ามีความเป็นห่วงคนไทยทุกคน” นายกรัฐมนตรี กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo