Business

เราเที่ยวด้วยกันต้องรู้ ย้ำ! 6 เงื่อนไขสำคัญ ทำผิดต้องคืนเงินทันที

เราเที่ยวด้วยกัน ต้องรู้!! เปิด 6 เงื่อนไขสำคัญ เตือนหากทำผิดเงื่อนไข – หลักเกณฑ์ของโครงการ ต้องคืนเงินภายใน 7 วัน และอาจถูกดำเนินคดี

จากกรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติงบประมาณให้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ดำเนินการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ด้านการท่องเที่ยว หลังจากได้รับผลกระทบจาก “โควิด” ผ่านโครงการเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ และช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจาก “โควิด” เป็นระยะเวลา 4 เดือน อย่างโครงการ “กำลังใจ” และ “เราเที่ยวด้วยกัน”

ทั้งนี้ โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ใช้กรอบวงเงินงบประมาณ 20,000 ล้านบาท ส่วน “กําลังใจ” ใช้กรอบวงเงินงบประมาณ 2,400 ล้านบาท รวมทั้งสองแพ็คเงินเป็นเงินงบประมาณทั้งสิ้น 22,400 ล้านบาท มีระยะเวลาดำเนินโครงการ 4 เดือน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม – ตุลาคม 2563

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด เมื่อเวลา 07.10 น. วันนี้ (21 ก.ค.) มียอดจองสิทธิ์ส่วนลดที่พัก “เราเที่ยวด้วยกัน” แล้ว 108,741 สิทธิ์ และมีจำนวนสิทธิ์ที่พักเหลือ 4,891,259 สิทธิ์ จากทั้งหมด 5 ล้านสิทธิ์

เราเที่ยวด้วยกัน

ขณะที่ยอดลงทะเบียนร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคมถึงปัจจุบัน มีผู้ลงทะเบียนแล้วรวมทั้งสิ้นประมาณ 4 ล้านคน โดยในจำนวนนี้มีผู้ลงทะเบียนสำเร็จประมาณ 3.8 ล้านคน ซึ่งขณะนี้กำลังทยอยแจ้งผลทางข้อความ SMS ภายใน 3 วันนับจากวันที่ลงทะเบียน และ มีลงทะเบียนไม่สำเร็จอีกประมาณ 200,000 คน

สำหรับ “ผู้ที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ” สามารถลงทะเบียนใหม่ได้เลย แต่ก่อนลงทะเบียนใหม่นั้น แนะนำให้ตรวจสอบความถูกต้องของการสะกดชื่อ-นามสกุล วัน เดือน ปีเกิด หรือ เลขที่บัตรประชาชน หรือ รหัสหลังบัตร หากผิดที่ใดที่หนึ่ง จะส่งผลให้ลงทะเบียนไม่สำเร็จ

โดยโครงการ “เราเที่ยวด้านกัน” จะสนับสนุนส่วนลดค่าโรงแรมที่พัก ดังนี้

  • รัฐบาลสนับสนุนค่าโรงแรม 40% ของราคาที่พักต่อห้องต่อคืน ทั้งนี้ไม่เกิน 3,000 บาท ต่อห้องต่อคืน
  • จำกัดสิทธิคนละไม่เกิน 5 ห้อง หรือ 5 คืน
  • เมื่อจองที่พักแล้ว ไม่สามารถยกเลิกการจองหรือเปลี่ยนแปลงภายหลังได้

สนับสนุนส่วนลดค่าอาหารและค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยว ดังนี้

  • รัฐบาลจะสนับสนุนคูปองอาหาร/ท่องเที่ยวมูลค่า 600 บาทต่อห้องต่อคืน ให้กับประชาชน เมื่อ check-in โรงแรมสำเร็จ
  • จะได้รับคูปองอาหาร/ท่องเที่ยว วันละ 1 ครั้ง หลังเวลา 17:00 น. ของวัน check-in โดยคูปองจะหมดอายุเวลา 23:59 น. ของวัน check-out
  • คูปองอาหาร/ท่องเที่ยวสามารถใช้ได้ที่ร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยวที่ร่วมโครงการ โดยประชาชนชำระ 60% และรัฐบาลสนับสนุนอีก 40% ผ่านการตัดเงินจากคูปอง

สนับสนุนค่าเดินทางโดยเครื่องบิน ดังนี้

  • ประชาชนที่เข้ามากรอกข้อมูลเพื่อรับเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินจะต้องเป็นผู้ที่จองโรงแรมผ่านโครงการเราเที่ยวด้วยกันเท่านั้น โดยมีสิทธิในการได้รับเงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบิน 2 สิทธิผู้โดยสาร ต่อ 1 ห้องโรงแรมที่จอง (แต่ไม่เกิน 10 สิทธิผู้โดยสารต่อประชาชน) ทั้งนี้ เงินสนับสนุนค่าตั๋วเครื่องบินเท่ากับ 40% ของราคาค่าตั๋วเครื่องบิน แต่ไม่เกิน 1,000 บาท ต่อผู้โดยสาร
  • ประชาชนต้องจ่ายเงินค่าตั๋วเต็มจำนวนไปก่อน ณ ตอนจองตั๋วเครื่องบิน และต้องมีการเดินทางในเที่ยวบินนั้นจริง รวมถึง check-in และ check-out ที่โรงแรมที่จองไว้กับโครงการจริง
  • ตั๋วเครื่องบินเป็นประเภทไปหรือกลับ หรือทั้งไปและกลับจากจังหวัดที่อยู่ภาคเดียวกันจังหวัดที่จองโรงแรม (กรณีขึ้นลงคนละจังหวัดก็สามารถทำได้ กับเป็นจังหวัดที่อยู่ในภาคเดียวกันกับจังหวัดที่จองโรงแรม)
  • วันที่เดินทางไปหรือกลับ ต้องไม่ห่างจากวัน check-in หรือ check-out โรงแรมที่จองผ่านโครงการไม่เกิน 5 วัน และการเดินทางกลับจากการท่องเที่ยวจะต้องอยู่ภายใน 31 ตุลาคม 2563

เราเที่ยวด้วยกัน

ทั้งนี้ ประชาชนจะได้รับสิทธิเมื่อลงทะเบียนสำเร็จ และใช้จ่ายในโรงแรม ร้านอาหาร หรือสถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดที่ไม่ใช่ทะเบียนบ้านของผู้ใช้สิทธิ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “เราเที่ยวด้วยกัน” ได้กำหนดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขสำหรับประชาชนที่เข้าร่วมโครงการ 6 ข้อสำคัญ หากไม่ปฏิบัติตาม หรือฝ่าฝืนหลักเกณฑ์ ต้องคืนเงินภายใน 7 วัน โดยเงื่อนไขมีดังนี้

  1. การใช้จ่าย E-Voucher จะสามารถใช้จ่ายได้เฉพาะเพื่อชำระค่าอาหารหรือเครื่องดื่มในร้านอาหาร และค่าผ่านประตู ค่าธรรมเนียม หรือค่าบริการอื่นใด ของสถานที่ท่องเที่ยวเท่านั้น ทั้งนี้ ภายใต้เงื่อนไขการใช้งาน E-Voucher
  2. การชำระเงินโดยใช้ E-Voucher จะต้องชำระทั้งจำนวนตามที่ปรากฏในใบเสร็จรับเงินในคราวเดียว เช่น กรณีใบเสร็จรับเงินระบุจำนวนค่าอาหารและเครื่องดื่มรวมทั้งหมด 1,000 บาท สามารถใช้ E-Voucher ชำระได้จำนวน 400 บาท และจะต้องชำระเงินผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” อีก 600 บาท
  3. เมื่อผู้เข้าร่วมโครงการฯ จองโรงแรมที่พักและชำระเงินเรียบร้อยแล้ว หากเกิดปัญหาอย่างใด ๆ ขึ้นที่ทำให้เกิดอุปสรรคต่อการเข้าพัก เข้ารับบริการ หรือการใช้สิทธิตามโครงการฯ ให้ผู้เข้าร่วมโครงการฯ เรียกคืนความเสียหายจากโรงแรม
  4. ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ต้องปฏิบัติตามสาระสำคัญของโครงการฯ รวมถึงหลักเกณฑ์และเงื่อนไขของโครงการฯ
  5. ห้ามผู้เข้าร่วมโครงการฯ กระทำการใด ๆ อันก่อให้เกิดความเข้าใจผิดหรือความปั่นป่วนที่เป็นอุปสรรคต่อการดำเนินโครงการฯ หรือมาตรการอื่น ๆ ของรัฐ
  6. หากผู้เข้าร่วมโครงการฯ ไม่ปฏิบัติตามหรือฝ่าฝืนหลักเกณฑ์หรือเงื่อนไขของโครงการฯ ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ดังกล่าวจะต้องจ่ายเงินคืนให้แก่รัฐภายใน 7 วันนับแต่วันที่ได้รับแจ้งถึงการกระทำดังกล่าว โดยจ่ายเงินคืนผ่านช่องทางที่กระทรวงการคลังกำหนด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo