Politics

‘อภิสิทธิ์’ ลั่นนายกฯ ต้องชัด ‘ปรับ-ไม่ปรับครม.’

“อภิสิทธิ์” ลั่นนายกฯต้องชัดเจน”ปรับ-ไม่ปรับครม.” ต้องสร้างความชัดเจน  ย้ำต้องหาผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ  มีความสุจริต  เข้ามาทำงาน 

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการปรับ ครม.ในช่วงวิกฤติว่า การปรับครม.ก็ต้องเอาคนที่มีความรู้ ความสามารถ มีความสุจริต เข้ามาแล้วสามารถทำงานได้ โจทย์วันนี้ยากกว่าในหลายยุค หลายสมัยที่ผ่านมา จำเป็นต้องเอาคนที่มีความพร้อมจริงๆ สร้างความเชื่อมั่นได้ อะไรที่เป็นเงื่อนไขของความไม่แน่นอน หรือทำให้คนไม่มั่นใจ ต้องขจัดออกไปออกไปให้เร็วที่สุด

อภิสิทธิ์ 01

เมื่อถามถึงเงื่อนไงที่เป็นโควตาต่างๆของพรรคการเมือง นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่าเรื่องนี้เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี  และนายกรัฐมนตรี ต้องทำให้เสร็จให้เร็ว เพื่อให้เกิดความชัดเจน ถ้าจะไม่ปรับ ก็บอกไปเลยว่า “ไม่ปรับ” จะได้จบเพื่อให้ทุกคนทำงาน คนที่เกี่ยวข้องจะได้มีความมั่นใจว่าใครจะรับผิดชอบงานอะไรต่อไป

นายอภิสิทธิ์  กล่าวถึงการจัดสรรงบประมาณตาม พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจําปีงบประมาณ 2564 ท่ามกลางวิกฤติทางเศรษฐกิจ ว่า จากโครงสร้างของงบประมาณปี 2564 ตนค่อนข้างแปลกใจที่มีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย ทั้งๆที่สถานการณ์ในขณะนี้ถือว่า เป็นสถานการณ์พิเศษ และจำเป็นต้องเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยองค์ประกอบแรกที่มีความสำคัญมากอยู่ที่ผู้รับผิดชอบด้านเศรษฐกิจ ต้องขจัดปัญหาความวุ่นวายทางการเมืองให้หมดว่า ใครจะรับผิดชอบอะไร เพื่อรู้ทิศทางที่ชัดเจน

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight