Politics

‘บิ๊กตู่’ ยังห่วงโควิดระบาด สั่งติดตามสถานการณ์ 14 วันหลังปลดล็อคเฟส 5

“นายกรัฐมนตรี” ปลื้ม “สมเด็จพระสังฆราช” ประทานพร ย้ำยังห่วง “โควิด” ระบาด สั่งติดตามสถานการณ์ 14 วันหลังผ่อนคลายเฟส 5

ที่อาคารรัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติรายจ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 เป็นวันที่ 3

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนนายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาถึง นายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีกระแสว่าจะได้รับตำแหน่งรัฐมนตรี ได้ลงมารอรับ นายกรัฐมนตรีด้วยตัวเอง ซึ่งโดยปกติที่ผ่านมา นายอนุชา จะไม่เคยมารอรับนายกรัฐมนตรี

ประยุทธ์37631

นายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ ถึงการเข้าเฝ้าสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ว่า พระองค์ ทรงประทานพรให้กับ นายกรัฐมนตรี และ รัฐบาล และขอให้ทุกคนระมัดระวังเป็นห่วงสุขภาพบ้าง เพราะพระองค์ทรงทราบว่า รัฐบาล และ ครม.ทำงานหนัก ซึ่งวาระสำคัญในครั้งนี้ได้ไปกราบ เนื่องในวันสำคัญ ในนามของรัฐบาลและคณะรัฐมนตรี ซึ่งได้โอกาสกราบพระบาทท่าน

ผู้สื่อข่าวถามว่า สถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายแล้วมีแนวคิดจะทำบุญประเทศหรือไม่ อย่างไร พล.อ .ประยุทธ์ กล่าวว่า จะต้องพิจารณาความเหมาะสม และสถานการณ์ก่อนแต่วันนี้สถิติยังมีการแพร่ระบาด ในสถานที่กักกันของรัฐ ซึ่งเราต้องติดตามสถานการณ์ต่อไปให้ครบ 14 วันหลังผ่านระยะที่ 5 ไปแล้ว ขณะนี้เรายังเป็นห่วงสถานการณ์การแพร่ระบาด

เมื่อถามถึงความคืบหน้าแผนการดำเนินการตามนโยบายรวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เอาแค่รวมใจพวกเราให้ได้ก่อนไหม ส่วนการพบกับภาคส่วนต่างๆ ตนได้ไปคุยมาหมดแล้ว วันนี้คือ การรวมใจคนทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย ร่วมกันสร้างชาติ แม้แต่ที่สภาผู้แทนราษฎร ก็ต้องรวมใจกัน แต่ถ้าทุกคนมีแต่ปัญหาอุปสรรคมา แล้วเอางบประมาณมาพูดกัน จะทำได้สักอันหรือไม่ ขณะเดียวกันจะทำให้เกิดความล่าช้า หน่วยงานต่างๆ จะเอาเงินที่ไหนไปดูแลประชาชน วันนี้ภารกิจพื้นฐานมีเยอะแยะ ทั้งการดูแลประชาชนเกษตรกรการประกันราคาสินค้าที่ผ่านมาเราใช้งบประมาณไปมาก

“วันนี้ต้องยอมรับว่า เรื่องที่ต้องดูแลประชาชนมีจำนวนมาก เพราะฉะนั้นอย่ามัวแต่ไปจับจ้องกระทรวงนั้นกระทรวงนี้ หลายกระทรวงได้ชี้แจงไปแล้ว และผมคิดว่า เป็นการชี้แจงที่ละเอียดและรอบคอบ แต่สมาชิกบางครั้งก็มีการนำมาพูดและถามซ้ำตีกันใหม่ ส่วนเรื่องแบบนี้คงไม่ต้องชี้แจงทุกครั้ง” นายกรัฐมนตรี กล่าว

เมื่อถามว่าแนวคิดตามนโยบายรวมไทยสร้างชาติ มีเรื่องการเมือง และนิรโทษกรรมหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า “นิรโทษกรรมใครล่ะ” ก่อนจะเดินออกจากวงสัมภาษณ์ทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo