Entertainment

ถกสนั่น! ชาวเน็ตเกาหลีสาปแช่ง YG หลัง ลิซ่า ถูกอดีตผู้จัดการโกงเงิน 25 ล้านบาท

วันที่ 2 มิถุนายน 2563 สำนักข่าว Market News ได้นำเสนอข่าวที่ ลิซ่า ตกเป็นเหยื่ออดีตผู้จัดการวง BLACKPINK ฉ้อโกงเงินจำนวน 1 พันล้านวอน (ประมาณ 25 ล้านบาท) โดยทางอดีตผู้จัดการได้ใช้ประโยชน์จากความไว้วางใจและความสนิทสนมบอกลิซ่าว่า เขาจะใช้เงินของเธอเพื่อช่วยลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ แต่แท้จริงแล้วกลับนำไปผลาญกับการพนันทั้งหมด

batch 101215133 882212348942489 265957515551973148 n

ลิซ่าไม่อยากให้เรื่องนี้เป็นข่าว เพราะเธอกังวลว่าอาจจะกระทบต่อภาพลักษณ์และการทำกิจกรรมวง หลังจากนั้น YG ENTERTAINMENT ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันถึงเรื่องนี้ว่า

“หลังจากการตรวจสอบสถานการณ์ภายในบริษัท เรายืนยันว่าลิซ่าถูกอดีตผู้จัดการของเธอหลอกจริง และเนื่องจากเป็นอดีตผู้จัดการที่เธอเคยนับถือ เราจึงทำตามความปรารถนาของลิซ่าที่อยากให้เรื่องนี้ได้รับการแก้ไขภายใน ปัจจุบัน ‘A’ ได้คืนเงินบางส่วน หลังจากการพูดคุยเรื่องแผนการชำระเงินคืนในอนาคต และนาย ‘A’ ได้ถูกปลดออกจากบริษัทแล้ว

เราขอก้มหัวกล่าวคำขอโทษที่ทำให้แฟน ๆ ต้องเป็นกังวล บริษัทของเรารู้สึกผิดหวังจริงๆ กับพฤติกรรมของ “A” ที่ใช้ความไว้วางใจของศิลปินในทางมิชอบ และอีกด้านเรารู้สึกตระหนักถึงความรับผิดชอบในการดูแลและการจัดการ เรากำลังใช้มาตรการเพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก”

batch 55

หลังจากที่ข่าวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป เว็บไซต์ NATE ของเกาหลีได้มีชาวเน็ตเข้าไปคอมเมนท์ถกเถียงกันเป็นจำนวนมาก ท็อป 3 คอมเมนท์ทั้ง 2 กระทู้ที่นำเสนอข่าวของ ลิซ่า มีดังนี้ ***โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน***

batch 2 5 batch 1 5

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว บลิ้งค์(ชื่อแฟนคลับ BLACKPINK)จากทั่วโลกต่างพากันทวีตข้อความสนับสนุนและส่งกำลังใจให้ลิซ่า ทั้งยังขอให้เรื่องเลวร้ายที่เกิดขึ้นกับเธอผ่านไปได้ด้วยดี

batch 3 11

ขอขอบคุณข้อมูลจาก (1) (2)

Avatar photo