Politics

ตรวจสถานะด่วน! ‘เราไม่ทิ้งกัน’ เยียวยา 5 พันปิดยื่นทบทวนสิทธิ์พรุ่งนี้

ตรวจสถานะด่วน! “เราไม่ทิ้งกัน” ปิดยื่นทบทวนสิทธิ์พรุ่งนี้ แนะรีบไป 3 ธนาคารใกล้บ้าน ช้าอาจอดเงินเยียวยา 5,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการ เราไม่ทิ้งกัน เยียวยา 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เมษายน – มิถุนายน สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบของการแพร่ระบาดของโควิด-19 เยียวยา ซึ่งขณะนี้ได้ปิดการลงทะเบียนแล้ว แต่ยังเปิดให้มีการตรวจสอบสถานะ ยกเลิกการลงทะเบียน ทบทวนสิทธิ์ สละสิทธิ์ และเปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน ผ่านทางเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com อยู่

เราไม่ทิ้งกัน28563

อย่างไรก็ตาม พรุ่งนี้ (29 พ.ค.) จะเป็นวันสุดท้ายที่คลังจะเปิดให้ประชาชนยื่นทบทวนสิทธิ์ในโครงการ เราไม่ทิ้งกัน โดยผู้ที่ต้องการยื่นทบทวนสิทธิ์สามารถติดต่อได้ที่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ รวมถึงศูนย์ดำรงธรรมอำเภอ ภายในวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 โดยจะมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคลังจังหวัด ร่วมให้ข้อมูล คำปรึกษา จำแนกประเด็นปัญหาต่าง ๆ แล้วรวบรวมนำส่งกระทรวงการคลัง เพื่อหามาตรการช่วยเหลือต่อไป

ส่วนผู้ยื่นทบทวนสิทธิ์ เราไม่ทิ้งกัน อีก 2.4 แสนคนที่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา เนื่องจากบางส่วนติดต่อได้แต่ไม่สามารถนัดพบได้ หรือที่อยู่จริงในปัจจุบันไม่ตรงกับที่ได้ลงทะเบียนทบทวนสิทธิ์ไว้ และบางส่วนผู้พิทักษ์สิทธิ์พยายามติดต่อไปหลายครั้ง ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ให้ไปติดต่อที่ สาขาธนาคารกรุงไทย เพื่อยืนยันตัวตนและการประกอบอาชีพภายในวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 เช่นกัน

Avatar photo