Entertainment

งดงามไร้ที่ติ! แมท สวมชุดไทยประยุกต์งามสง่า สวยสะกดทุกสายตา

หลังจากที่นางเอกสาว แมท ภีรนีย์ ได้กลับมาถ่ายแบบขึ้นปกนิตยสาร แพรว ฉบับเดือนมิถุนายน 2563 ด้วยการสวมชุดไทยจักรพรรดิสุดตระการตาจากแบรนด์ vanuscouture ห้องเสื้อวนัชกูตูร์ ห้องเสื้อชื่อดัง เผยความงดงามดุจนางในวรรณคดี จนทำให้หลายคนตะลึงจนตาค้าง

ล่าสุด ทางอินสตาแกรมของห้องเสื้อ vanuscouture ก็ได้ทำการอัพเดทภาพเบื้องหลังการถ่ายแบบชุดไทยห้องเสื้อวนัชกูตูร์ร่วมกับหนังสือแพรว wedding เพิ่มเติม โดยชุดแรก เป็นชุดไทยที่ได้รับการออกแบบจากดีไซเนอร์เพื่อใช้ในวันงานแต่งจริงสำหรับเจ้าสาวคนพิเศษ ทางห้องเสื้อจึงได้โอกาสหยิบนำเอาชุดไทยประยุกต์ชุดนี้มาร่วมถ่ายแบบในครั้งนี้ด้วย โดยชุดนี้ต้องการออกแบบมาในลักษณะของความเป็นชุดไทยแบบโมเดิร์น มีความผสมผสานระหว่างความเป็นเวสเทิร์นกับความงดงามแบบชุดไทยอย่างลงตัว ชุดไทยประยุกต์ชุดนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากชุดไทยจักรีหนึ่งในชุดไทยพระราชนิยม ดีไซเนอร์ได้เลือกนำผ้าปักคริสตัลสุดหรูที่นำเข้ามาจากประเทศดูไบนำมาตัดเป็นตัวเสื้อซีทูรวมถึงสไบผ้าปักสุดหรูทิ้งตัวยาวลากถึงพื้น ตัวผ้านุ่งทางดีไซเนอร์ได้เลือกใช้ผ้าไหมยกลำพูนสีขาวสอดดิ้นสั่งทอพิเศษ ได้รับตราสัญลักษณ์นกยูงพระราชทานสีน้ำเงินขึ้นทะเบียนเรียบร้อยจากกรมหม่อนไหมนำมาตัดเย็บทำเป็นกระโปรงทรงเมอร์เมดซึ่งยังคงแฝงความเป็นไทยโดยยังมีการออกแบบหน้านางและชายพกอัตลักษณ์ของชุดไทยให้คงอยู่ ตระการตาด้วยการใช้ผ้าลูซี่ Glitter นำมาตัดเย็บให้เกิดเป็นกระโปรงคลุมผ้านุ่ง สร้างหรูหราระยิบระยับต้องตาสร้างความอลังการแก่ผู้พบเห็น รวมถึงทางดีไซเนอร์ได้เลือกเครื่องประดับต่างหูดอกรักจากแบรนด์ SARRAN แบรนด์เดียวของเมืองไทยที่มีศิลปินระดับโลกอย่างบียอนเซ่เคยนำเครื่องประดับไปสวมใส่ออกงานมาแล้ว ต้องขอบอกเลยว่าสำหรับชุดไทยชุดนี้ถือเป็นอีกหนึ่งชุดที่ทรงคุณค่าและสง่างามสมกับปีค. ศ. 2020 เป็นอย่างยิ่ง

batch 4111 batch 42 2 batch 43 2

และชุดที่ 2 เป็นชุดชุดไทยห้องเสื้อวนัชกูตูร์ร่วมกับหนังสือแพรว wedding (ฉบับเดือนมิถุนายน 2563) สำหรับชุดนี้เป็นชุดไทยประยุกต์อีกหนึ่งชุดที่ทางดีไซเนอร์ของห้องเสื้อออกแบบโดยใช้ผ้าไหมยกลำพูน(ยกเล็ก)สีกลีบบัวนำมาตัดเย็บ ตัวเสื้อด้านบนเป็นแบบคอวีเกาะไหล่ซึ่งเมื่อเจ้าสาวท่านใดได้สวมใส่ชุดนี้จะทำให้เจ้าสาวท่านนั้นดูคอระหงสง่างาม ทั้งนี้ชุดนี้ได้ออกแบบให้มีสไบทั้งสองข้างเกาะจากไหล่ถึงปลายพื้นเพื่อช่วยอำพรางต้นแขนของผู้ที่สวมใส่โดยมีเส้นนำสายตาทำให้ต้นแขนดูเล็กลงพร้อมทั้งแฝงไปด้วยความหรูหราของงานสไบที่ปักเต็มผืนโดยทางห้องเสื้อได้ใช้ผ้าไหมยกผืนเดียวกันนำมาตัดเย็บ เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลแก่ผู้สวมใส่เป็นอย่างยิ่ง ในส่วนของผ้านุ่งทางห้องเสื้อได้ออกแบบให้เป็นผ้าถุงสําเร็จต่อติดกับตัวเสื้อเพื่อที่เวลาเจ้าสาวนั่งทำพิธีกับพื้นจะได้ไม่ต้องกังวลกลัวว่าตัวเสื้อกับผ้านุ่มจะแยกจากกัน ผ้าถุงผืนนี้เป็นผ้านุ่งที่ทอด้วยมือจากชาวบ้านจังหวัดลำพูน โดยได้เครื่องหมายนกยูงพระราชทานจากกรมหม่อนไหมสีน้ำเงินซึ่งแสดงออกถึงอัตลักษณ์ของความเป็นไทยอย่างแท้จริง

batch 44 2 batch 45 1 batch 46 1

ขอขอบคุณข้อมูลจาก (1)

Avatar photo