Entertainment

สวยจนตาค้าง! แมท ภีรนีย์ สวมชุดไทยจักรพรรดิ เผยความงาม ดั่งนางในวรรณคดี

กลับมารับงานให้แฟนๆ ได้หลายคิดถึงกันแล้ว สำหรับนางเอกสาว แมท ภีรนีย์ ที่ล่าสุด เจ้าตัวพึ่งจะกลับมาถ่ายแบบขึ้นปกนิตยสาร แพรว สวมชุดไทยจักรพรรดิสุดตระการตาจากแบรนด์ vanuscouture ห้องเสื้อชื่อดัง เผยความงดงามดุจนางในวรรณคดี จนทำให้หลายคนตะลึงจนตาค้าง

ล่าสุดทางอินสตาแกรมของห้องเสื้อดังก็ได้ทำการโพสต์ภาพของสาวแมทในชุดไทยที่ใช้ในการถ่ายแบบครั้งนี้ โดยชุดแรกเป็นชุดไทยจักรพรรดิที่ใช้ผ้าไหมไทยแท้ทั้งหมด ตัวสไบใช้ดิ้นทองนำมาขดคล้ายสปิงแล้วนำมาปักลงบนผ้าไหมปักธงชัยสีงาช้าง สไบอัดกลีบสีเขียวปีกแมลงทับทำมาจากผ้าไหมแก้ว ผ้านุ่งใช้ผ้าไหมยกดอกลำพูน(ยกใหญ่) ได้รับตราสัญลักษณ์นกยูงสีน้ำเงินพระราชทานจากกรมหม่อนไหม ชุดนี้เนื่องจากตัวผ้านุ่งทรงคุณค่าเป็นอย่างมาก ทางดีไซเนอร์จึงเลือกใช้วิธีการนุ่งสดแทนการนำมาตัดเย็บแบบสำเร็จเพื่อไม่ให้เป็นการทำลายเนื้อผ้าที่ได้ทอไว้อย่างงดงามจนได้รับตรานกยูงพระราชทาน
ประดับด้วยเครื่องประดับโบราณ อ.ไพโรจน์ สมบัติล้ำค่าแห่งห้องเสื้อวนัชกูตูร์ รองเท้าส้นเข็มสีทอง Jimmy choo

3 3

ชุดที่ 2 เป็นอีกหนึ่งชุดที่ทางดีไซเนอร์ของทางห้องเสื้อได้ออกแบบและตัดเย็บให้ออกมาในรูปแบบของความเป็นไทยผสมโมเดิร์น โดยตัวเสื้อใช้เป็นผ้าปักคริสตัลที่ไม่ใช่ผ้าลูกไม้ทั่วไปโดยนำเข้ามาจากต่างประเทศนำมาตัดเย็บ จุดเด่นของตัวเสื้อนอกจากความระยิบระยับจากคริสตัลตัลที่ปักบนตัวเสื้อแล้วยังมีแขนเสื้อที่ดีไซน์ให้เป็นทรงแขนกระดิ่งห่มสไบปักคริสตัลทรงเข้ารูป ผสมผสานกับผ้านุ่งไหมยกลำพูนแท้ทอแบบสอดดิ้นลายโบราณสีเงินนำมาตัดเย็บให้เป็นทรงหางปลา ปักตรงหน้านางรวมถึงชายกระโปรงเพียงเล็กน้อย เพื่อไม่ให้เสียคุณค่าของลวดลายผ้าไทยที่งดงามทรงคุณค่าอยู่แล้ว ชุดนี้ถือว่าเป็นชุดไทยที่ผสมผสานระหว่างแบบชุดตะวันตกกับแบบชุดไทย ขอบอกเลยว่าหากใครได้ใส่แล้วละก็จะบ่งบอกถึงรสนิยมและความหรูหราของผู้สวมใส่เป็นอย่างยิ่ง

6 1

ชุดที่ 3 เป็นชุดไทยประยุกต์แขนเดี่ยวชุดนี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากชุดไทยจักรี โดยออกแบบให้มีน้ำหนักทิ้งไว้ทางด้านซ้ายมือ พร้อมมีสไบที่พาดผ่านลงไปสู่พื้น สร้างมิติและน้ำหนักให้กับการมองของผู้ที่มองจับจ้องชุดนี้ และทำให้เจ้าสาวที่สวมใส่ดูมีทรวดทรงองค์เอวที่งดงาม โดยชุดนี้ทางดีไซเนอร์ ได้เลือกใช้ผ้าไหมยกดอกลำพูน(ยกเล็ก) สีชมพู rouge สั่งทอแบบพิเศษคือเต็มผืน โดยส่วนมากเราจะพบเห็นเฉพาะการทอแค่ใช้ทำผ้านุ่งเท่านั้น นำมาตัดเย็บทั้งตัวตามแบบโบราณ ( เสื้อ+สไบ+ผ้านุ่ง ) ในอดีตคนไทยสมัยก่อนจะมีความเชื่อว่าหากเป็นงานมงคลจะต้องใช้ผ้าที่ทำมาจากการทอผืนเดียวกันทั้งหมดเพราะจะทำให้คู่รักไม่แยกจากกัน จึงมีการทอตั้งแต่ผ้านุ่ง ผ้าพื้น และหน้านางอยู่ในผืนเดียวกันทั้งหมด ( ราคาผ้าไหมไทย จ.ลำพูน ทอมือจึงมีราคาสูงกว่าผ้าไหมอินเดียแบบทอเครื่องที่พบเห็นในบ้านเราทั่วไปเป็นอย่างมาก ) รวมถึงการปักประดับตกแต่งด้วยคริสตัลสีทองที่โดดเด่นและงดงาม สร้างความประทับใจแด่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

9

 

1 8 2 6 4 3 5 3 7 8

ขอขอบคุณข้อมูลจาก (1)

Avatar photo