Economics

‘อุตตม’ คาดวันนี้ได้ข้อสรุปแผนฟื้นฟู ‘การบินไทย’ ก่อนชงครม.เคาะพรุ่งนี้

“บิ๊กตู่” ประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ ปัดตอบเรื่องแผนฟื้นฟูการบินไทย ด้าน “อุตตม” คาดวันนี้ต้องได้ข้อสรุป ก่อนเสนอเข้าครม. 19 พ.ค.นี้

ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 09.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) โดยมีนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมหารือ

ประยุทธ์185631

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวระหว่างเป็นประธานการประชุมว่า วันนี้ยังมีหลายปัญหาที่เราต้องแก้ด้วยเพราะยังต้องมีการเปลี่ยนแปลง เช่น เรื่องการเรียนออนไลน์ก็ยังมีปัญหา วัตถุประสงค์คือต้องการให้การเรียนไม่ขาดตอน หลังจากนั้นก็ต้องไปเปิดเรียนมาตรฐาน แต่มีคนไปเข้าใจว่าจะทำแบบนี้ไปตลอด ซึ่งไม่ใช่ ส่วนเรื่องการเยียวยาก็ค่อยๆ เรียบร้อยไปเรื่อยๆ อะไรที่ยังไม่พร้อมก็ต้องทยอยทำไป ในส่วนเรื่องปัญหาของการบินไทยนั้นต้องการให้ได้ข้อสรุป

ทั้งนี้ ก่อนการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ยังปฎิเสธที่จะตอบคำถามเรื่องแผนการฟื้นฟูการบินไทย โดยขอให้รอการประชุมก่อน

ด้านนายอุตตม กล่าวว่า วันนี้คาดว่าจะได้ข้อยุติการแก้ปัญหาการบินไทยรวมทั้งแผนฟื้นฟูการบินไทย เพื่อนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้

Avatar photo