Politics

‘ผบ.ตร.’ เรียกประชุมคดียิงเลเซอร์ ‘ตามหาความจริง’

“พล.ต.อ.จักรทิพย์” เรียกประชุมคดียิงเลเซอร์ “ตามหาความจริง” ด้าน “พล.ต.อ.สุวัฒน์” ลั่นตำรวจมีข้อมูลอยู่แล้ว

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เรียกประชุมติดตามความคืบหน้าจากกรณีปรากฎมีการฉายข้อความปริศนาด้วยลำแสงเลเซอร์ในหลายสถานที่ เช่น อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย, วัดปทุมวนาราม, แยกราชประสงค์, กระทรวงกลาโหม และบางจุดมีการฉายภาพเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สลายการชุมนุมเมื่อเดือนพฤษภาคม 2553 พร้อมกับระบุข้อความผ่านแสงเลเซอร์ว่า “ตามหาความจริง” เมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา

จักรทิพย์19163

โดยมี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) พล.ต.ต.สันติ ชัยนิรามัย ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.สส.บช.น.) พล.ต.ต.เมธี รักพันธ์ ผู้บังคับการตำรวจนคครบาล 6 (ผบก.น.6) เข้าร่วมประชุมด้วย โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพ

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. กล่าวก่อนประชุมว่า ฝากไปยังกลุ่มผู้ที่ก่อเหตุ หากจะทำอะไรก็ต้องระวัง อย่าทำให้เป็นความขัดแย้งของคนในชาติ ซึ่งขณะนี้ฝ่ายกฎหมายอยู่ระหว่างพิจารณาว่าการกระทำดังกล่าวจะเข้าข่ายความผิดใดบ้าง ทั้งนี้ตำรวจมีข้อมูลอยู่แล้ว แต่ยังไม่มีการเตรียมเรียกบุคคลใดเข้ามาสอบปากคำ

มีรายงานว่าเนื่องจากมีการยิงเลเซอร์ในหลายท้องที่ของนครบาล พล.ต.อ.จักรทิพย์ ผบ.ตร. จึงสั่งการให้ศูนย์สืบสวน บช.น. เป็นแม่งานในการรวบรวมพยานหลักฐาน และพิจารณาว่าพฤติการณ์ดังกล่าวเข้าข่ายความผิดใด

Avatar photo