Politics

ฝ่ายความมั่นคงฮึ่ม!! สั่งล่ากลุ่มป่วนยิงเลเซอร์ข้อความไม่สร้างสรรค์

“โฆษกกระทรวงกลาโหม” เผย ฝ่ายความมั่นคงเร่งติดตามกลุ่มป่วนเมืองยิงเลเซอร์ข้อความไม่สร้างสรรค์ตามสถานที่ต่างๆ

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีมีกลุ่มป่วนเมืองยิงเลเซอร์ข้อความต่างๆ ตามสถานที่ราชการและสถานที่สาธารณะว่า ยังไม่ทราบวัตถุประสงค์ว่ากระทำเพื่ออะไร คาดว่ามีการทำเป็นกระบวนการโดยมีการนำไปขยายผลเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย ซึ่งอาจต้องการรำลึกถึงเหตุการณ์ต่างๆ ในอดีต แต่ไปพาดพิงองค์กรและสถาบันต่างๆ ทำให้เกิดความเข้าใจผิด ส่วนตัวมองว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม โดยเฉพาะกับสถานที่ราชการ และองค์กรต่างๆ ถือเป็นการยั่วยุให้เกิดความแตกแยก ชี้นำให้เกิดความหวาดระแวงและไม่เชื่อมั่นต่อกัน ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อสังคมในสถานการณ์ของประเทศที่กำลังเผชิญปัญหาท้าทายร่วมกันอยู่

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์

อย่างไรก็ตาม หากมองว่าต้องการตามหาความจริง หรือไม่ได้รับความเป็นธรรม เราทุกคนสามารถหาความจริงได้จากจากหลักฐานที่ปรากฎ หรือติดตามความคืบหน้าของคดีทางกฎหมาย ซึ่งมีขั้นตอนการตรวจสอบตามกระบวนการยุติธรรมอยู่แล้ว และกระบวนการยุติธรรม ก็ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายตามหลักฐาน วัตถุพยานและข้อเท็จจริงที่มี โดยคดีเหล่านี้ หลายคดีอยู่ในกระบวนการยุติธรรม บางคดีถูกตัดสินไปแล้ว บางคดีอยู่ระหว่างรอคำตัดสิน

“การกระทำเช่นนี้ จึงมองว่าเป็นการแสดงออกและมีนัยยะทางการเมืองแอบแฝง โดยต้องการให้เกิดความเข้าใจผิดกับสถาบันและองค์กรต่างๆที่เกี่ยวข้อง ฝ่ายความมั่นคงกำลังติดตามและพิจารณาทางกฎหมายอยู่ คาดว่าสามารถหาตัวผู้กระทำผิดได้ไม่ยากจนเกินไป” โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าว

Avatar photo