COVID-19

ยังไงดี!? ‘ทหารเรือ’ ตรวจโควิด-19 ซ้ำผลพลิกจากบวกเป็นลบ ต้องรอจุฬาฯ คอนเฟิร์มพรุ่งนี้

“โฆษกกองทัพเรือ” ยังไม่คอนเฟิร์มผลตรวจโควิด-19 พลทหาร เหตุผลคัดกรองรอบ 2 พลิกจากบวกเป็นลบ ต้องรอ “รพ.จุฬาฯ” ให้ความชัดเจนพรุ่งนี้

กองทัพเรือ

พลเรือโทประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือและโฆษกกองทัพเรือ กล่าวถึงกรณีที่พลทหารสังกัดสโมสรวังนันทอุทยาน ถนนอิสรภาพ กรุงเทพฯ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปผลได้ ต้องรอผลตรวจจากห้องแล็บโรงพยาบาลจุฬาฯ ในวันพรุ่งนี้ (7 พ.ค.) ก่อน เนื่องจากผลตรวจครั้งแรกที่โรงพยาบาลปิ่นเกล้าพบว่าติดเชื้อ แต่พอตรวจซ้ำกลับไม่พบติดเชื้อ จึงต้องส่งให้โรงพยาบาลจุฬาฯ ตรวจสอบ

สำหรับพลทหารรายนี้เล่นกีฬา แต่เกิดอุบัติเหตุขาหัก จึงถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลและเมื่อแพทย์ตรวจ ในเบื้องต้นสงสัยว่าติดเชื้อโควิด-19 แต่พอตรวจซ้ำกลับพบว่าไม่ได้ติดเชื้อ

แต่เพื่อให้เป็นไปตามหลักการทางสาธารณสุข กองทัพเรือจึงได้ส่งทหารเรือที่เป็นเพื่อนร่วมงานทำงานใกล้ชิดราว 20 คนไปกับตัวที่อาคารรับรองกองทัพเรือสัตหีบ เพื่อดูอาการก่อนในระหว่างที่รอผลตรวจอย่างเป็นทางการ โดยยืนยันว่ากองทัพเรือจะไม่มีการปกปิดผลการตรวจใดๆ และพร้อมที่จะปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

000dfsd

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า พลทหารสังกัดกองทัพเรือติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยพลทหารคนดังกล่าวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้าตั้งแต่เมื่อวานนี้ (5 พ.ค.) การตรวจพบเชื้อดังกล่าว สืบเนื่องจากพลทหารคนนี้ได้ไปเล่นตระกร้อแล้วเกิดประสบอุบัติเหตุขาหัก ต่อมาแพทย์ได้ตรวจพบว่ามีอาการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ร่วมด้วย จึงนำตัวเข้ารับการรักษาตามขั้นตอนทางการแพทย์

ที่มาไทยโพสต์

Avatar photo