Politics

กักตัว 62 บุคลากร รพ.สุไหงโก-ลก หลังสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19

ผอ.โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก สั่งกักตัว 62 บุคลากร ของโรงพยาบาล 14 วัน หลังพบสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 มั่นใจการป้องกัน และทางโรงพยาบาลยังเปิดให้บริการตามปกติ 

กรณีพบชายอายุ 45 ปี ที่มีอาการปอดอักเสบ จนต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก เมื่อวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา จนกระทั่งมีอาการรุนแรงขึ้น เจ้าหน้าที่จึงได้ย้ายไปรักษาตัวที่ห้อง ไอซียู เพื่อเฝ้าดูแลอาการอย่างใกล้ชิด

โรงพยาบาลสุไฮโกลก6

ต่อมาแพทย์ได้นำสารคัดหลั่งผู้ป่วยไปตรวจที่ห้องปฏิบัติการ ซึ่งผลออกมายืนยันว่ามีอาการปอดอักเสบเนื่องจากติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

ทั้งนี้ผู้ป่วยขณะเดินทางเข้าทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก มีปัจจัยเสี่ยงหลายประการ ทั้งไปยังศาสนพิธีในต่างประเทศ และไปยังที่ชุมชนที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ อ.แว้ง

นายแพทย์อินทร์ จันแดง อำนวยการโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก กล่าวว่า แม้ว่าเราจะพบผู้ป่วยโควิด 19 มานอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก แต่เมื่อทราบผลยืนยันจากการส่งสารคัดหลั่งไปตรวจที่ห้องปฏิบัติการ เราก็ได้ส่งผู้ป่วยไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสนาม  ทำความสะอาดห้องพักที่ผู้ป่วยเคยไปนอนรักษาตัว ด้วยการฉีดยาฆ่าเชื้อทุกซอกทุกมุม ตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข

ขณะที่ในส่วนของแพทย์ พยาบาล และบุคคลกรต่าง ๆ ที่สัมผัสผู้ป่วยมีจำนวน 62 ราย แยกออกเป็น 2 กลุ่มคือ กลุ่มสัมผัสผู้ป่วยโดยตรงมีประมาณ 20 คน และกลุ่มสัมผัสผู้ป่วยทางอ้อม ซึ่งถือเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงน้อย เราได้มีการกักตัวเพื่อดูอาการ 14 วันแล้ว  เชื่อว่าบุคลากรทั้ง 62 คน คงปลอดจากอาการติดเชื้อ เนื่องจากเรามีมาตรการป้องกันในการรักษาผู้ป่วย และทางโรงพยาบาลจึงยังคงเปิดให้บริการตามปกติ จึงขอให้พี่น้องประชาชนอย่างหวาดวิตก เรื่องที่เกิดขึ้น

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight